Cầu gần 80 tỷ đồng sắp thông xe bị xà lan tông sụp nhịp

Cầu An Phú Đông bị sàn la tông lệch nhipjf.
Cầu An Phú Đông bị sàn la tông lệch nhipjf.
(PLVN) - Chiếc sà lan tông vào cầu thép An Phú Đông khiến một nhịp cầu bị lệch và sụp xuống khoảng 0,5m.

Khoảng 5h40 ngày 16/10, sà lan chở cát mang biển số LA-074-74 lưu thông trên kênh Vàm Thuật theo hướng thượng lưu (phía cầu An Lộc) về phía hạ lưu (cầu Bình Lợi). Khi sà lan đi tới cầu An Phú Đông (nối giữa quận 12 và quận Gò Vấp, TP HCM) đã tông vào nhịp cầu số 6 khiến nhịp này sụp xuống khoảng 0,5 m so với mặt cầu.

Sau khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư và các ban ngành đang lập biên bản hiện trường và tìm hướng khắc phục. Dự kiến thời gian khắc phục hư hỏng này khoảng 1 tuần đến 10 ngày.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người điều khiển xà lan vi phạm các quy định an toàn giao thông đường thủy đã được thể hiện đầy đủ trên các biển báo trong khu vực.

Công trình cầu sắt An Phú Đông khởi công vào tháng 3/2020. Theo kế hoạch cầu sắt An Phú Đông dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10/2020 và sẽ thay cho phà An Phú Đông hiện hữu.

Cầu có kết cấu bằng thép, dài 238m, rộng 12,5m cho hai làn ô tô và hai lề cho người đi bộ. Dự án có tổng mức đầu tư 79,5 tỉ đồng. Cầu khi đưa vào khai thác cho phép ôtô có trọng tải từ 5 tấn trở xuống đi qua, giúp rút ngắn thời gian đi lại của người dân quận 12 vào trung tâm thành phố.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.