BOT T2 trên quốc lộ 91 chưa “hạ nhiệt”

(PLVN) - Cứ vài chục phút trạm BOT T2 (khu vực Thới Hòa, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) lại kẹt xe phải xả trạm. Không khí xung quanh thật ồn ào vì xe cộ đông đúc, tiếng còi xe inh ỏi. Mỗi lần xả trạm lại có người hiếu kì reo hò, vỗ tay. Thỉnh thoảng lại có người to tiếng cự cãi lẫn nhau vì kẹt xe, rồi lại xả trạm…
BOT T2 trên quốc lộ 91 chưa “hạ nhiệt”

Có mặt tại trạm thu phí BOT T2 chiều 24/5. Theo ghi nhận của PV, Trạm thu phí T2 vẫn loay hoay với việc đóng – xả trạm vì phản ứng của những tài xế. Họ cho rằng chỉ đi qua quãng đường vài trăm mét trên Quốc lộ (QL) 91 thì không thể mua vé như giá đã niêm yết đóng phí toàn tuyến đường nâng cấp (gồm QL91 và QL91B, với tổng chiều dài khoảng 45km). Tài xế Ngô Ngọc Lâm (quê An Giang) nói: “Tôi chỉ đi có 300m mà thu tới 35.000 đồng cho nên tôi không chấp nhận, chỉ trả 2.000 đồng”. 

Theo biểu mức thu phí tại trạm có tổng cộng 5 mức tùy theo tải trọng của xe. Thấp nhất là 35.000 đồng đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 12 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng; mức cao nhất là xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40fit. Tuy nhiên, lấy lý do chỉ đi trên một đoạn đường ngắn mà nhiều tài xế chỉ đưa 2.000 đồng cho một lần qua trạm. Mặc cho nhân viên thu phí giải thích họ vẫn án binh bất động. Nhân viên thu phí không nhận tiền và tài xế cứ dừng xe ngang cabin, thế là các xe phía sau phải dừng theo. Cứ như thế chỉ vài phút sau thì 4 làn xe thu phí đều kẹt cứng nối thành hàng dài, gây ách tắc giao thông cục bộ. Chính quyền địa phương phải bố trí lực lượng công an và cảnh sát giao thông để đảm bảo an ninh trật tự.

Anh Nguyễn Văn Chung (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt) nhà gần trạm thu phí T2 nói: “Trước đây tình trạng tài xế trả tiền lẻ vài ngàn đồng đã diễn ra vài lần tại đây. Tuy nhiên, từ sau ngày khánh thành cầu Vàm Cống (ngày 19/5) thì việc phản ứng của cánh tài xế trở nên nhiều hơn, khiến mấy ngày qua trạm T2 phải xả trạm hoài. Nhà tôi ở gần đây nghe tiếng ồn thôi đã thấy mệt trong người”.

Được biết, để khắc phục tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) và Công an TP Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp bàn giải pháp đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT T2. Tại cuộc họp, đại diện 4 tỉnh, thành phố (gồm TP Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang) đã không thống nhất với phương án giảm phí 50% đang áp dụng, mà yêu cầu xử lý theo hướng “đi bao nhiêu mét đường, trả bấy nhiêu tiền”. Các tỉnh cũng yêu cầu trong vòng 15 ngày, Tổng cục Đường bộ cần hoàn chỉnh phương án xử lý trạm BOT T2, trình Bộ GTVT phê duyệt nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích các bên. 

Còn ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang cho biết, công ty ủng hộ và thực hiện các giải pháp, tiêu chí được Chính phủ và Bộ GTVT phê duyệt sau khi có đóng góp, đề xuất từ các địa phương, đơn vị liên quan.

Liên quan đến việc lái xe bức xúc vì phải trả phí toàn tuyến cho đoạn đường khoảng hơn 200m, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi nhà đầu tư về việc giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, Km50+050 Quốc lộ 91. Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ-An Giang (nhà đầu tư dự án) nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, Quốc lộ 91 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Nhà đầu tư tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các phương tiện thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ như phương án đã được duyệt.

Tổng cục đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp căn cứ phạm vi bán kính tối đa 10km quanh trạm thu phí T2 theo hướng dẫn của Bộ GTVT (tại văn bản số 11519/BGTVT-ĐTCT ngày 11/10/2017), mức giảm giá đối với các phương tiện đã được Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ chấp thuận và hướng dẫn tương tự như đối với các tỉnh An Giang, Kiên Giang, thành phố Cần Thơ; phối hợp với nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, Quốc lộ 91 đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Thời gian đề nghị gửi văn bản cho Tổng cục trước ngày 5/6 tới.

Sau khi có cầu Vàm Cống, nhiều phương tiện lưu thông theo hướng Châu Đốc - Tân Châu trước đây đổ về TP Long Xuyên để di chuyển lên TP Hồ Chí Minh qua cầu Vàm Cống. Các phương tiện ở những nơi khác cũng về An Giang theo tuyến đường này nên tài xế càng bức xúc với “nút thắt” trạm thu phí BOT T2.

Hải Âu
Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Mỹ

Tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Mỹ
(PLVN) - Ngày 23/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Bùi Thế Giang đã tiếp Đoàn sứ giả Sức mạnh hữu nghị Câu lạc bộ FF Florida (Mỹ) sang thăm Việt Nam từ ngày 20/10 - 2/11/2019. Chuyến thăm nhằm góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ.

Không để “rút kinh nghiệm” mãi

Không để “rút kinh nghiệm” mãi
(PLVN) - Tình trạng xây dựng không phép tràn lan tại quận Thủ Đức, TP HCM, trong đó có cả những cán bộ quận đã làm dư luận bức xúc, Chủ tịch TP Lê Thành Phong bày tỏ ý kiến "không nhân nhượng" với tình trạng này.
Loading...
Miễn thị thực - Lo ngại quản lý an ninh trật tự sẽ khó hơn

Miễn thị thực - Lo ngại quản lý an ninh trật tự sẽ khó hơn

(PLVN) - Về chính sách visa, bà Nguyễn Phương Lan – Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, từng chia sẻ với báo chí rằng Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương cho 13 nước từ năm 2004. Đến năm 2017, chính phủ cấp thị thực điện tử (evisa) cho công dân trên 80 nước với thủ tục thuận lợi. 

Toàn quân quyết liệt thực hiện Cuộc vận động 50

Toàn quân quyết liệt thực hiện Cuộc vận động 50
(PLVN) - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động (CVĐ) 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” đối với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, thực hiện toàn diện 4 mục tiêu của CVĐ.

Hội nghị khoa học quân sự toàn quân lần thứ VI

Hội nghị khoa học quân sự toàn quân lần thứ VI
(PLVN) - Sáng ngày 23/10, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị thông tin khoa học quân sự (KHQS) toàn quân 5 năm lần thứ VI, giai đoạn 2015-2019 bằng hình thức trực tuyến tại 27 điểm cầu. Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam dự và chủ trì Hội nghị.

TP HCM chỉ ra lỗ hổng thất thu thuế vận tải

TP HCM chỉ ra lỗ hổng thất thu thuế vận tải
(PLVN) - Cục Thuế TP HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP cho biết, hiện công tác quản lý thuế với cá nhân kinh doanh (CNKD) vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn có số thu thuế chưa tương xứng với quy mô và mức độ hoạt động.

Bình Định di dời 3 khách sạn ven biển lấy đất làm công viên

Bình Định di dời 3 khách sạn ven biển lấy đất làm công viên
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định phê duyệt bổ sung, điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Không gian du lịch vịnh Quy Nhơn do có liên quan đến việc di dời 3 khách sạn ngàn tỷ nằm ven bờ biển Quy Nhơn để dành đất xây dựng công viên phục vụ công cộng.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đào tạo kỹ năng truyền thông

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đào tạo kỹ năng truyền thông
(PLVN) - Vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tổ chức Khóa đào tạo kỹ năng truyền thông cho gần 100 học viên là đại diện lãnh đạo phòng, ban, chi nhánh và cán bộ làm công tác truyền thông trong toàn hệ thống.
Chính sách visa - “nút thắt cổ chai” của ngành du lịch?

Chính sách visa - “nút thắt cổ chai” của ngành du lịch?

(PLVN) - Dự thảo lần 4 Luật sửa đổi, bổ sung Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47) vừa được Bộ Công an trình Chính phủ để hoàn thiện hồ sơ trình Quốc hội. Lần sửa đổi này được đánh giá là có tác động lớn đến ngành du lịch Việt Nam ở khâu chính sách thị thực cho du khách quốc tế đến Việt Nam.

Công nghiệp ô tô Việt Nam: Tỷ lệ nội địa hóa còn thấp

Công nghiệp ô tô Việt Nam: Tỷ lệ nội địa hóa còn thấp
(PLVN) - Các sản phẩm đã được nội địa hóa hiện nay của công nghiệp ô tô trong nước có hàm lượng công nghệ rất thấp. Khoảng 80 - 90% nguyên liệu chính phục vụ sản xuất linh kiện như thép hợp kim, hợp kim nhôm, hạt nhựa, cao su kỹ thuật cao hiện  các doanh nghiệp vẫn phải nhập khẩu.

Thu hồi dự án điện mặt trời của TATA Power

Thu hồi dự án điện mặt trời của TATA Power
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Văn bản số 6100/UBND-TH về việc thu hồi chủ trương khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư năng lượng điện mặt trời tại thôn Tùng Chánh, xã Cát Hiệp và thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm (huyện Phù Cát).