Boeing 787-9 của Vietnam Airlines gặp sự cố, chậm chuyến 3 giờ

Boeing 787-9 là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay Boeing 787, được ví như “khách sạn 5 sao di động” .
Boeing 787-9 là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay Boeing 787, được ví như “khách sạn 5 sao di động” .
(PLO) -Đầu giờ chiều nay (4/7), đại diện truyền thông của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) loan báo tin trên, đồng thời cho hay sự cố này đã khiến một chuyến bay khởi hành từ Hà Nội bị chậm tới 3 giờ.

Theo Vietnam Airlines, chuyến bay VN237 (giờ khởi hành dự kiến 9h55) hành trình từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh ngày 4/7 được khai thác bằng tàu Boeing 787-9 số đăng ký VN863 bị chậm 3 giờ vì lý do kỹ thuật. 

Cụ thể, trong quá trình kéo đẩy tàu bay để chuyển sang vị trí đón khách chuyến  bay VN237, cửa trước của tàu bay đã bị ống lồng xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

Ngay sau đó, Vietnam Airlines đã khẩn trương bố trí tàu bay khác để vận chuyển khách. Tàu bay đã được đưa vào xưởng để đánh giá và khắc phục ngay trong thời gian sớm nhất.

Vietnam Airlines nói đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, và mong nhận được sự thông cảm từ hành khách bị ảnh hưởng dây chuyền từ sự việc nói trên. 

Boeing 787-9 được ví như một siêu máy bay. Vì thế, việc tiếp nhận và đưa vào khai thác dòng máy bay nói trên, Vietnam Airlines năm ngoái chính thức trở thành hãng hàng không đầu tiên ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng lúc tiếp nhận và khai thác hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới của thế giới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

Boeing 787-9 Dreamliner là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay Boeing 787, có thể bay xa hơn, vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn so với các phiên bản 787 trước đó.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.