Bộ GTVT đề nghị xử lý các đối tượng gây rối tại trạm BOT Sóc Trăng

Tài xế bỏ xe ngay tại trạm phản đối việc thu phí tại BOT Sóc Trăng. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)
Tài xế bỏ xe ngay tại trạm phản đối việc thu phí tại BOT Sóc Trăng. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)
Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tránh hiện tượng cản trở, lôi kéo, kích động gây rối, phá hoại tài sản, làm mất an ninh trật tự xã hội tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, Bộ đã chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện trạm thu giá tại Km2123+350 trên Quốc lộ 1 thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng đồng thời chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư phối hợp với địa phương kiểm tra đảm bảo giảm giá đúng quy định; yêu cầu phù hợp với nguyên tắc giảm giá đảm bảo tính khả thi về phương án tài chính dự án theo quy định.

Ngoài ra, nhà đầu tư chịu trách nhiệm thống nhất với ngân hàng cho vay vốn dự án để có sự đồng thuận của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng dự án.

Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi tỉnh Sóc Trăng đề nghị chỉ đạo các cơ quan địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, thống kê phương tiện giảm giá đúng đối tượng, phạm vi và mức giảm giá; tổ chức tuyên truyền cho người dân và các chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước.

“Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tránh hiện tượng cản trở, lôi kéo, kích động gây rối, phá hoại tài sản trạm thu giá làm mất an ninh trật tự xã hội tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng,” Thứ trưởng Nhật cho hay.

Hôm nay (11/1) là ngày thứ 5 liên tiếp tại trạm BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) vẫn tiếp tục căng thẳng khi tình trạng đóng-xả trạm diễn ra liên tục. 

Các lái xe đã cho xe bao vây trạm BOT, không chừa cả lối cho xe gắn máy của người dân, khiến việc đi lại khó khăn, phải luồn lách giữa các xe và leo lên lề để đi qua trạm. Tình hình căng thẳng leo thang khi các tài xế tiếp tục phản ứng mạnh. Có tài xế cho xe luồn vào làn xe khi thanh barie đang chắn, khiến xe bị kẹt lại giữa làn, một hồi sau mới lùi lại.

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ km 2118 + 600 thuộc địa phận xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến km 2127 + 320 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến thành phố Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16km, với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên doanh Công ty cổ phần Đạt Phương và Công ty trách nhiệm hữu hạn BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng.

Mức phí tại trạm này dao động từ 25.000-140.000 đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017, với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.

Tin cùng chuyên mục

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.