Bộ Giao thông vận tải yêu cầu sửa chữa dứt điểm các tồn tại trên QL1 và đường Hồ Chí Minh

(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường, nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết bảo hành công trình dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (QL1) từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Bình Phước.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu sửa chữa dứt điểm các tồn tại trên QL1 và đường Hồ Chí Minh QL1A đoạn đi qua huyện Bố Trạch và Quảng Trạch (Quảng Bình). Ảnh: mt.gov.vn

Để thực hiện tốt công tác bảo hành, đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục triệt để tình trạng chậm trễ, chây ì, không đảm bảo chất lượng trong bảo hành đối với dự án mở rộng QL1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Bình Phước, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án kiểm tra, rà soát các dự án được giao quản lý, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra hiện trường, chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công sửa chữa dứt điểm các tồn tại trên tuyến.

Đối với các dự án sắp hết thời gian bảo hành, cần khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu cần thiết theo quy định, sửa chữa dứt điểm tồn tại trên tuyến, thực hiện nghiêm quy định tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP về việc xác nhận hoàn thành việc bảo hành công trình xây dựng để bàn giao cho đơn vị quản lý, tuân thủ quy định.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì kiểm tra hiện trường, nếu phát hiện hư hỏng, khiếm khuyết, yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà đầu tư, thực hiện ngay nghĩa vụ bảo hành.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, các dự án trên được triển khai từ năm 2013 đến năm 2015, sau khi hoàn thành thông xe đưa vào khai thác, sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, sau khi thông xe, đưa vào khai thác sử dụng, một số đoạn tuyến xuất hiện hư hỏng cục bộ mặt đường trong thời gian bảo hành nhưng chưa được các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà đầu tư khắc phục kịp thời gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện.

Huy Anh
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công ty XSKT Cần Thơ tái cơ cấu sau dịch Covid-19

Công ty XSKT Cần Thơ tái cơ cấu sau dịch Covid-19
(PLVN) - Ngày 2/7, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển làm việc với Cty TNHH NN MTV Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ về tình hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm 2020 và triển khai đề án tái cơ cấu 6 tháng cuối năm.

Xuất nhập khẩu thủy sản trong tháng 6 tiếp tục giảm

Xuất nhập khẩu thủy sản trong tháng 6 tiếp tục giảm
(PLVN) - Thông tin từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu Thủy sản (VASEP) cho biết, tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang các thị trường trong quý II/2020 tiếp tục giảm do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các quốc gia trên thế giới.

Đình chỉ công tác cán bộ thuế tỉnh Đắc Nông vừa bị bắt

Đình chỉ công tác cán bộ thuế tỉnh Đắc Nông vừa bị bắt
(PLVN) -Tổng cục Thuế cho biết, hiện chưa rõ hành vi vi phạm của công chức thuế vừa bị bắt có liên quan gì đến nhiệm vụ được giao hay không, nhưng Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã kịp thời ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ này.

Thay đổi tâm lý phụ nữ sau sinh, những điều cần biết

Thay đổi tâm lý phụ nữ sau sinh, những điều cần biết
(PLVN) - Phụ nữ mang thai vốn đã nhạy cảm về tâm lý, việc tìm hiểu thông tin về sức khỏe tinh thần trước khi mang thai là điều cần thiết cho các chị em và gia đình để phòng tránh trầm cảm sau này. Trầm cảm thai sản thường gặp ở phụ nữ sau sinh, nếu không điều trị tốt có thể làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bản thân, gia đình và thậm chí đe dọa đến cả tính mạng của mẹ và con.

Thực hiện mục tiêu kép, phải tuyệt đối an toàn

Thực hiện mục tiêu kép, phải tuyệt đối an toàn
(PLVN) - Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, chúng ta đang đứng trước sức ép rất lớn, một mặt phải giữ an toàn trong nước, mặt khác không thể đóng cửa. Vì vậy, phải triển khai hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép nhưng phải tuyệt đối an toàn.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬