Biển cấm giao thông thành vô hình trong mắt nhiều lái xe Hà Nội?

(PLO) - Những biển cấm giao thông Hà Nội trên các tuyến đường Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Khang được đặt ở vị trí dễ nhìn nhưng người đi đường vẫn vô tư vi phạm...

Ô tô ngang nhiên đi vào khung giờ cấm

Tuyến đường Kim Mã - Cầu Giấy được Sở GTVT TP Hà Nội cắm biển báo cấm xe một chiều ô tô đi từ hướng Kim Mã đến Cầu Giấy hoạt động vào các khung giờ cao điểm (từ đoạn ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh) nhằm phục vụ thi công tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội. Thế nhưng ô tô vẫn thường xuyên ngang nhiên đi vào đường này trong các giờ không được phép gây ách tắc giao thông.

Tuyến đường Kim Mã- Cầu Giấy

Cụ thể đoạn đường trên cấm ô tô lưu thông trong khoảng 6h30 - 9h và 16h -19h hàng ngày, trừ xe buýt. Tuy nhiên, tại đường Kim Mã các ngày 25-27/10, rất nhiều xe ô tô đi vào đường trong những khung giờ này. Có thời điểm ô tô nối nhau đi vào đường cấm gây ùn tắc và bức xúc cho người đi xe máy, đi bộ.


Ông H. làm nghề lái xe ôm ở khu vực đường Kim Mã phản ánh: “Xe ô tô đi vào đường cấm ở đây diễn ra thường xuyên, ngày nào cũng có xe vi phạm thậm chí có cả xe biển xanh. Nhiều xe cũng bị cảnh sát giao thông bắt và sử phạt nhưng tình trạng vẫn không có dấu hiệu giảm.”

Biển giao thông vô tác dụng

Tại đoạn đường vành đai 2 ngã 3 giao giữa Cầu Giấy, đường Láng và đường Bưởi, tấm biển báo mang nội dung cấm quay đầu ngược chiều đặt ở vị trí rất dễ nhìn dường như vô tác dụng đối với người tham gia giao thông.

Những người quay đầu xe luồn lách giữa các làn xe chạy chiều ngược lại. Khi đường đông, họ còn dừng hẳn phương tiện, dàn hàng ngang đợi "thời cơ" quay đầu xe đi về hướng Cầu Giấy. Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đứng ngay trước mắt nhưng người đi đường vẫn thản nhiên vi phạm.

Đoạn đường vành đai 2 rất nhiều phương tiện qua lại nên tình trạng quay đầu sai quy định rất dễ xảy ra tai nạn.

Càng cấm càng vi phạm?

Đường Nguyễn Khang, tuyến đường giao thông quan trọng kết nối hạ tầng nhiều khu vực dân cư của quận Cầu Giấy, thường xuyên ùn tắc giao thông. Nguyên nhân một phần do ô tô dừng đỗ trái phép. 

 

Tình trạng đỗ xe dưới lòng đường dường như phổ biến đến nỗi người dân chẳng còn quan tâm đến những chiếc xe đang "thản nhiên" dừng đỗ ở các đoạn đường có biển cấm.

Hà Thị Hồng Hạnh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Mỹ công bố chương trình giúp Việt Nam tăng cường an ninh năng lượng

Mỹ công bố chương trình giúp Việt Nam tăng cường an ninh năng lượng

(PLVN) - Theo tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, tại Diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được tổ chức tại Hà Nội ngày 28/10, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tại Việt Nam Ann Marie Yastishock đã công bố Chương trình Năng lượng phát thải thấp Việt Nam II (V-LEEP II). 

Liên minh châu Âu hỗ trợ 1,3 triệu euro giúp người dân vùng lũ ở Việt Nam

Liên minh châu Âu hỗ trợ 1,3 triệu euro giúp người dân vùng lũ ở Việt Nam
(PLVN) - Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam ngày 28/10 cho biết, EU sẽ cung cấp một khoản viện trợ trị giá 1,3 triệu euro (hơn 35,6 tỉ đồng Việt Nam) để trợ giúp nhân đạo khẩn cấp cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt gây hậu quả nặng nề ở các tỉnh miền trung Việt Nam.

Hải Dương tập huấn về giám định tư pháp

Hải Dương tập huấn về giám định tư pháp
(PLVN) -

Hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan tiến hành tố tụng; người tiến hành tố tụng; các tổ chức giám định tư pháp, người giám định tư pháp, luật sư, trợ giúp viên pháp lý ở Hải Dương đã tham gia tập huấn về giám định tư pháp

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬