Bí ẩn bên trong bến xe khủng nằm trên đất vàng

(PLO) -Bên cạnh những xe cóc, xe dù ngang nhiên bắt khách thì từ nhiều năm nay, có một bãi đất rộng hàng nghìn mét vuông cách bến xe Mỹ Đình vài trăm mét lại ngang nhiên mọc lên một bến xe ngầm đón, trả khách ngày/ đêm gây mất trật tự an ninh đô thị khu vực.


Bên cạnh những xe cóc, xe dù ngang nhiên bắt khách thì từ nhiều năm nay, có một bãi đất rộng hàng nghìn mét vuông cách bến xe Mỹ Đình vài trăm mét lại ngang nhiên mọc lên một bến xe ngầm đón, trả khách ngày/ đêm gây mất trật tự an ninh đô thị khu vực.

hoạt động tấp nập tại khu đất 18 Phạm Hùng.
hoạt động tấp nập tại khu đất 18 Phạm Hùng. 

Khu đất 18 Phạm Hùng - vốn là đất của dự án bị bỏ ngỏ đã được UBND TP Hà Nội chủ trương đưa vào khai thác thành khu trông giữ xe ngày/ đêm. Tuy nhiên, trái với quy định, những chủ kinh doanh thuê khu đất này lại biến nó trở thành một bến xe ngầm của các xe cóc, xe dù chưa có suất trong bến xe Mỹ Đình.

Theo lời một số người kinh doanh gần bến xe Mỹ Đình thì bến xe ngầm này đã xuất hiện và đi vào hoạt động được khoảng 3 năm. Xe khách chủ yếu ra vào bến xe ngầm này là xe đi Quảng Ninh, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên... Hàng ngày, lượt khách ra vào của các nhà xe cũng lên đến vài trăm người. Như xe của hãng Đoàn Xuân chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng, hàng ngày có tới hàng chục chiếc xe liên tục bắt, chở khách tại đây.

Treo biển "Bãi trông giữ xe Mỹ Đình ngày và đêm" nhưng thực chất bãi đất 18 Phạm Hùng này lại là bến đỗ, bắt khách của các nhà xe. Theo tìm hiểu, mỗi nốt đỗ tại bãi xe này vào khoảng 50.000 đồng/ ngày/ xe, đỗ theo tháng thì khoảng hơn 1 triệu đồng, đỗ bao nhiêu cũng được. Có nhà xe còn sẵn sàng trả 2-4 triệu đồng/ tháng để có thể hoạt động tại bến xe này.

nhiều xe ở các nơi tập hợp ở khu đất 18 Phạm Hùng.
 nhiều xe ở các nơi tập hợp ở khu đất 18 Phạm Hùng. 

Do khi mới xuất hiện, các nhà xe chưa có chân trong bến xe Mỹ Đình thường tạt vào gửi xe và tranh thủ bắt khách. Dần dần, được đà, cộng thêm việc quản lú còn lỏng lẻo, báo trông giữ xe này đã nhanh chóng trở thành bến xe cóc, xe dù gây náo loạn, mất trật tự an ninh khu vực.

Trả lời về vấn đề này, lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho biết, lực lượng liên ngành đã nhanh chóng vào cuộc để rà soát, chấn chỉnh tình trạng trên và đưa các khu đất về đúng mục đích sử dụng là bãi trông giữ xe ngày/ đêm. "Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử lý một số trường hợp vi phạm và cương quyết chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng đón, trả khách trong các điểm trông, giữ xe", lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho biết.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.