Bến xe Hà Nội thảnh thơi chờ đưa khách đi nghỉ lễ 2/9

Dự đoán dịp nghỉ lễ 2/9, Hà Nội không “cháy” vé tàu xe
Dự đoán dịp nghỉ lễ 2/9, Hà Nội không “cháy” vé tàu xe
(PLO) - Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ liền ba ngày nên lượng khách từ Thủ đô về các tỉnh, thành được dự báo sẽ tăng đột biến. Hà Nội đã chuẩn bị những gì để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân? 

Theo ông Nguyễn Quang Huy, Phó Tổng Giám đốc TCty Vận tải Hà Nội, dịp 2/9, nếu thời tiết bất thường, mưa bão ở nhiều nơi có thể làm giãn giảm xu hướng di chuyển, du lịch dịp Quốc khánh. Đồng thời sự phát triển các loại hình vận tải hành khách công nghệ, xe limousine, xe hợp đồng… làm giảm lượng khách đến bến. 

Tuy nhiên, do Quốc khánh là ngày lễ và trùng đúng dịp nghỉ cuối tuần nên ngoại trừ các doanh nghiệp (DN) có làm việc ngày thứ bảy, phần lớn cán bộ, công nhân viên, sinh viên, học sinh sẽ nghỉ liền 3 ngày. Do đó, dự báo lượng khách lưu chuyển qua các bến xe và các loại hình vận tải tại Hà Nội dịp này năm nay tăng cao so với ngày thường. 

Theo dự báo, chiều 31/8 và ngày 1/9, ngày thứ hai (3/9) tại các bến xe và trên những tuyến xe bus tăng từ 1,5 đến 2 lần so với ngày thường chủ yếu đối với các tuyến bus có lộ trình qua các trường đại học, cao đẳng, các khu dân cư đến các bến xe, nhà ga, sân bay; những tuyến vận tải liên tỉnh quãng đường ngắn và trung bình như: Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hòa Bình... 

Ông Hoàng Vĩnh Long, Giám đốc Trung tâm Khai thác Bến xe (TCty Vận tải Hà Nội) cho biết, dịp Quốc khánh được nghỉ liên tục ba ngày từ thứ Bảy đến thứ Hai (từ 1-3/9) nên lượng khách từ Hà Nội đi các tỉnh sẽ tăng cao. Theo kế hoạch của Trung tâm, thời gian tăng cường phục vụ sẽ từ ngày 31/8/2018 đến 4/9/2018. Theo dự báo của Trung tâm, thời gian cao điểm là chiều 31/8, ngày 1/9 và ngày thứ Hai (3/9). Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, phương án bố trí tăng cường xe đã được các bến xe chuẩn bị sẵn sàng.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, trong những ngày nghỉ, lượng khách đến bến xe tăng cao, số lượng xe hoạt động chở khách tăng lên. Để việc vận chuyển hành khách được thông suốt, bến xe sẽ chủ động liên lạc với các đơn vị vận tải có tăng cường xe, điều vận và mở phơi kịp thời cho xe tăng cường để giải tỏa hành khách. 

Căn cứ vào bảng phân bổ dự kiến xe tăng cường của DN, bến xe sẽ tổ chức họp với các đơn vị vận tải này trước ngày 2/9 để chủ động trong công tác tổ chức phục vụ hành khách. Dự báo, các tuyến hoạt động tại bến có lưu lượng hành khách lớn chủ yếu là các tuyến có quãng đường dưới 300km. 

Bến xe cũng sẽ phối hợp với Công an phường Giáp Bát, Công an quận Hoàng Mai cùng với lực lượng điều hành tăng cường công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn bến xe. 

Theo lãnh đạo Bến xe Giáp Bát, đơn vị này sẽ niêm yết giá vé tại các vị trí có thu tiền của hành khách như vị trí gửi xe; cửa xe máy, xe ô tô chở hàng vào bến. Đặc biệt, phải xé vé cho hành khách theo đúng quy định. Đối với những trường hợp không xé vé hoặc thu quá giá quy định, khi bị phát hiện hoặc có phản ánh của hành khách, bến xe sẽ báo cáo báo lên Tổng Công ty để xử lí theo quy định.

Theo tìm hiểu của PLVN, nhiều bến xe khác của Hà Nội như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa… đều đã có kế hoạch vận chuyển hành khách cho dịp 2/9. Chủ các bến xe đều cho rằng năng lực vận tải của các bến đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình thì cho biết, để hạn chế nạn xe “dù” ở khu vực bến, đơn vị này đề nghị Thanh tra GTVT Hà Nội và Thanh tra Giao thông quận Nam Từ Liêm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các xe vòng vo đón trả khách trước cửa bến, xung quanh bến và phối hợp hỗ trợ bến xe đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

lVề phía hàng không, thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9/2018, từ 31/8 đến 3/9/2018, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 32 chuyến bay so với giai đoạn thường lệ, tương ứng gần 6.500 ghế trên các đường bay du lịch có nhu cầu cao, nâng tổng ghế cung ứng trên toàn mạng lên hơn 151.000 ghế. Các đường bay được tăng chuyến bao gồm các đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng/Quy Nhơn/Phú Quốc, giữa TP HCM và Quy Nhơn/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt. 

Vietnam Airlines sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại của khách hàng trong dịp 2/9./.

Đọc thêm

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.