Ám ảnh 'vòng xoay tử thần' ở Nhơn Trạch

Hiện trường một vụ tai nạn nghiêm trọng tại vòng xoay lớn ở huyện Nhơn Trạch.
Hiện trường một vụ tai nạn nghiêm trọng tại vòng xoay lớn ở huyện Nhơn Trạch.
Dù Báo Pháp luật Việt Nam có bài cảnh báo nhưng thực trạng những vòng xoay “Tử thần” không biến chuyển, người dân vẫn ôm nỗi sợ hãi khi phải đi qua những vòng xoay quá khổ này.

Không ít tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại các vòng xoay lớn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) khiến nhiều người dân phải đặt tên cho các vòng xoay này là vòng xoay “tử thần” hoặc vòng xoay “bẫy”.

Đơn cử, hơn 23h ngày 8/8, anh Cù Hoàng V. (sinh năm 1997, ngụ Ruộng Muối, Đồng Hải, tỉnh Bạc Liêu) điều khiển xe máy lưu thông theo hướng xã Long Thọ đến vòng xoay 25C, đã tông vào vòng xoay. Anh V. ngã xuống đường bị thương nặng. Dù được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

 


Trước đó, trưa 15/4, một thanh niên khác điều khiển xe máy cũng tông vào vòng xoay dẫn đến tử vong.

Còn rất nhiều vụ tai nạn khác cũng xảy ra tại các vòng xoay ở Nhơn Trạch, người bị thương, người xây xát, xe cộ hư hỏng nặng…

Theo người dân, nguyên nhân tai nạn  một phần là do ý thức của người tham gia giao thông, phần còn lại là do thiết kế bất hợp lý của vòng xoay, thiếu đèn chiếu sáng, vạch sơn phản quang,…

 

"Tại các giao lộ trong khu công nghiệp, mật độ giao thông giờ cao điểm khá đông nên việc xuất hiện những vòng xoay rất lớn là điều bất hợp lý. Nhiều tài xế container và người điều khiển các phương tiện khác…  đều thấy lo lắng khi lưu thông qua những khu vực có vòng xoay lớn thế này. Họ bị ám ảnh bởi các vụ tai nạn", một người đàn ông thường xuyên phải đi qua vòng xoay nói.

Cũng theo người dân, người dân, chính quyền địa phương đã nhiều lần “cầu cứu” các cấp xem xét có biện pháp điều chỉnh vòng xoay hợp lý. Tuy nhiên, sau thời gian dài chờ đợi, thực trang không có gì thay đổi.

 

Mong đơn vị quản lý giao thông có biện pháp xử lý thích hợp tại vị trí của các vòng xoay, đảm bảo toàn cho các phương tiện qua lại trong khu công nghiệp, đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên các tuyến đường này.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.