24 người tử vong, 40 người bị thương vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ 1/5

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).
(PLO) - Ủy ban ATGT quốc gia cho hay, trong ngày nghỉ lễ thứ ba (ngày 1/5) của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, toàn quốc đã có 24 người chết vì tai nạn giao thông, tăng so với 2 ngày trước đó.

Cụ thể, trên đường bộ đã xảy ra 39 vụ TNGT, làm chết 24 người, bị thương 40 người. Trong đó, xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, làm chết 4 người, bị thương 1 người:

Vào lúc 23h20 ngày 30/4/2017, trên đường ĐT848, thuộc ấp An Ninh, xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò, xe mô tô BKS 66V1-060.56 (chưa rõ người điều khiển) chạy hướng xã Mỹ An Hưng A đi Mỹ An Hưng B, đến địa điểm trên va chạm với xe mô tô BKS 66P1-406.82 (chưa rõ người điều khiển) chạy theo chiều ngược lại.

Đường sắt và đường thủy trong ngày không xảy ra tai nạn.

Ngoài ra, trong ngày lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 7.804 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; phạt tiền 4 tỷ 544 triệu đồng; tạm giữ 38 xe ô tô, 1.431 xe mô tô; tước 653 GPLX các loại.

Như vậy, trong 3 ngày nghỉ đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cả nước đã xảy ra 82 vụ TNGT, làm chết 47 người, bị thương 77 người. Đặc biệt, ngày 1/5, số vụ TNGT và số người chết, người bị thương tăng mạnh so với 2 ngày trước đó.

Trong ngày hôm nay, đường dây nóng của Ủy ban ATGT quốc gia tiếp tục nhận được 25 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh chủ yếu về việc: tăng giá vé, chở quá số người quy định,  và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường, bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Ngày mai, 2/5 là ngày nghỉ cuối của của kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, Ủy ban ATGT quốc gia nhìn nhận, nhu cầu đi lại sẽ gia tăng đột biến trở lại do người dân quay lại các thành phố sau đợt nghỉ lễ. Bởi vậy, các nguy cơ về việc xe khách nhồi nhét hành khách, chở quá số ghế, vi phạm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, nguy cơ ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ và trên các trục chính ở các đô thị lớn rất cao.

Do đó, Ủy ban ATGT quốc gia kiến nghị, các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2017. Đồng thời xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT qua số điện thoại đường dây nóng.

Tại các trạm thu phí giao thông cần có giải pháp tổ chức giao thông phù hợp, trong trường hợp có hiện tượng ùn tắc kéo dài tại khu vực trạm thu phí, cần ngừng thu phí, mở cổng để phương tiện lưu thông nhanh hơn cho đến khi hết ùn tắc mới tổ chức thu phí trở lại.

Lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra tình trạng giao thông tại các trạm thu phí và xử phạt nghiêm theo Nghị định 46 nếu có tình trạng ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí.

Bên cạnh đó, huy động tối đa lực lượng CSGT đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt chú trọng đến các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn; vi phạm tốc độ khi lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; kịp thời điều tiết giao thông thông suốt khi có sự cố xảy ra...

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.