210 sinh viên đại học trở thành đại sứ an toàn giao thông trong trường đại học

210 sinh viên đại học trở thành đại sứ an toàn giao thông trong trường đại học
(PLO) - Hội thảo tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền và hành vi lái xe an toàn cho 210 đại sứ an toàn giao thông đến từ 7 trường đại học được Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á tổ chức tại Hà Nội và TP HCM.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Hành Trang An Toàn được tài trợ bởi Quỹ UPS. Thông qua hội thảo tập huấn này, các kiến thức và hành vi tham gia giao thông an toàn sẽ được các đại sứ an toàn giao thông truyền tải lại cho các bạn sinh viên trong trường của mình thông qua những buổi hội thảo, hoạt động tuyên truyền, truyền miệng, hay qua các hoạt động tại các câu lạc bộ và các sự kiện. 

Chủ đề tập huấn tập trung vào những hành vi có nguy cơ cao khi lái xe của giới trẻ tại Việt Nam, bao gồm việc không đội mũ bảo hiểm, không chú ý những điểm mù, chạy xe quá tốc độ, vượt xe sai cách và sao nhãng, mất tập trung khi lái xe. 

Quỹ AIP khuyến khích các đại sứ an toàn giao thông sử dụng những hình thức tuyên truyền đa dạng cũng như thiết kế, sáng tạo những phương thức tuyên truyền an toàn giao thông của riêng mình cho các bạn sinh viên trong trường.

Giáo trình hành vi lái xe an toàn được Quỹ AIP xây dựng dựa trên kết quả từ những buổi thảo luận nhóm với sinh viên tại cả hai thành phố Hà Nội và TP HCM với sự hợp tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và đào tạo .

Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh Văn Phòng Ủy ban An toàn Giao thông cho biết: "Hiện nay phần lớn người tham gia giao thông và trong đó đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên chưa nắm rõ và thực hành đúng những kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn; điều đó là nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện này đang rất cao ở nước ta, chiếm hơn 70%.

Chính vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia rất hoan nghênh và ủng hộ dự án Hành trang an toàn của Qũy AIP; việc dự án hướng đến đối tượng là sinh viên và sau đó các bạn sẽ trở thành đại sứ để tiếp tục tuyên truyền và tập huấn cho các bạn sinh viên trong trường của mình là cách làm rất sáng tạo và hiệu quả, chắc chắn sẽ tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong việc nâng cao ý thức về chấp hành phát luật ATGT cũng như kỹ  năng điều khiên phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện an toàn.

Ông Eduardo Martinez, Chủ tịch Quỹ UPS phát biểu: “Quỹ UPS cảm thấy rất tự hào khi được hỗ trợ cho Dự án Hành trang an toàn hướng tới mục tiêu đưa ra các giải pháp an toàn giao thông bền vững trong cộng đồng. Thông qua việc thu hút sự tham gia và giáo dục kiến thức an toàn giao thông cho thế hệ trẻ, chúng ta đang góp phần phát triển một thế hệ tham gia giao thông an toàn trong tương lai”.  

 

Nguyễn Thị Minh Hòa, sinh viên trường Đại học Hà Nội bày tỏ: “Em cảm thấy rất vinh dự khi được lựa chọn trở thành đại sứ an toàn giao thông và em cảm thấy rất vui khi có cơ hội được truyền lại những kiến thức an toàn giao thông mà em đã được học cho bạn bè, gia đình và cộng đồng.”

Bà Hoàng Na Hương, Phó Tổng Giám đốc điều hành, Quỹ AIP cho biết: “Đại sứ an toàn giao thông đóng vai trò cốt lõi trong Dự án Hành trang an toàn nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông đường bộ cho những bạn bè đồng trang lứa. Chúng tôi rất vui khi được truyền lại những nhiệt huyết cho thế hệ trẻ, để họ có thể dùng những kinh nghiệm cũng như những hiểu biết sâu sắc của mình tạo nên một môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng xung quanh”.  

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.