15 hãng taxi ở Hà Nội có nguy cơ phải dừng hoạt động

Hà Nội có 15 DN kinh doanh taxi có dưới 50 đầu xe (Ảnh minh họa: Q.Minh)
Hà Nội có 15 DN kinh doanh taxi có dưới 50 đầu xe (Ảnh minh họa: Q.Minh)
(PLO) - Theo khoản 7, Điều 17 Nghị định 86, từ ngày 1/1/2016, DN, HTX kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi phải có số xe tối thiểu là 10 xe. Đối với đô thị loại đặc biệt phải có số lượng xe tối thiểu là 50 xe.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 31/1, các doanh nghiệp (DN) không đảm bảo đủ tối thiểu 50 xe sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh xe taxi và phù hiệu “Taxi Hà Nội”.

Tính đến ngày 15/1/2016, trên địa bàn Hà Nội có 18.829 phương tiện được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu “Taxi Hà Nội” thuộc quản lý của 80 đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi, trong đó có 15 đơn vị có số lượng phương tiện dưới 50 xe.

Trong số 15 đơn vị này, có 12 Cty đề nghị cho phát triển phương tiện, 3 đơn vị chưa có văn bản đề nghị. Nếu cho phép cả 15 đơn vị này tăng đủ số lượng xe tối thiểu, tổng số phương tiện tăng thêm là 435 xe, nâng tổng số phương tiện taxi toàn thành phố lên 19.264 xe.

Sở GTVT đề xuất TP Hà Nội, từ nay cho đến hết ngày 31/1, Sở sẽ căn cứ vào phương án kinh doanh điều chỉnh của các DN đăng ký, tiến hành kiểm tra các điều kiện kinh doanh. Các DN đáp ứng các điều kiện theo quy định thì cấp phù hiệu, đảm bảo đủ số lượng xe tối thiểu là 50 xe.

“Sau ngày 31/1, Sở GTVT Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe taxi và phù hiệu “Taxi Hà Nội” đối với DN không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định hiện hành” - Sở GTVT Hà Nội cảnh báo.

Sở GTVT Hà Nội cùng Hiệp hội taxi Hà Nội đã có văn bản kiến nghị UBND TP kiến nghị Chính phủ và Bộ GTVT cho phép lùi thời gian thực hiện việc quy định DN taxi phải có tối thiểu 50 xe theo quy định thêm 6 tháng, song, hiện Chính phủ và Bộ GTVT vẫn chưa đồng ý. 

 Theo báo cáo của Bộ GTVT, TP HCM với hơn 20.000 xe taxi nhưng chỉ gói gọn trong 30 DN, còn Hà Nội chưa tới 20.000 xe nhưng có tới 86 DN hoạt động, có những DN chỉ 5-10 xe.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.