Xúc động với hình ảnh học sinh Trường Nguyễn Tất Thành cõng các em thí sinh vào điểm thi

Xúc động với hình ảnh học sinh Trường Nguyễn Tất Thành cõng các em thí sinh vào điểm thi
(PLVN) - Hình ảnh học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cõng thí sinh vào điểm thi đánh giá năng lực cho học sinh lớp 6, đã gây ấn tượng mạnh với những người chứng kiến.

Sáng ngày 04/7/2020, Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kì thi Tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2020-2021. Kì thi năm nay xác lập kỉ lục mới với 3989 thí sinh tham gia kiểm tra đánh giá năng lực ba môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh tại 3 Hội đồng thi: Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Nhà C và Nhà K – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSPHN).

Để kì thi diễn ra thành công, ngoài tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của thầy cô, không thể không nhắc đến sự đóng góp tích cực của các tình nguyện viên – những học sinh lớp 8, 10, 11 của Nhà trường.

Điểm thi tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành
 Điểm thi tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Trong kì kiểm tra đánh giá năng lực cho học sinh lớp 6 năm học 2020-2021, Nhà trường đã huy động 138 tình nguyện viên hỗ trợ cho công tác tuyển sinh. Nhiệm vụ của các em là đón các thí sinh từ cổng trường và hướng dẫn các thí sinh vào đúng phòng thi của mình.

Vì đã được tập huấn kĩ lưỡng và học hỏi kinh nghiệm từ các đợt tuyển sinh trước đây nên các tình nguyện viên Trường Nguyễn Tất Thành đã thực hiện nhiệm vụ rất chuyên nghiệp. Với nụ cười thường trực, ánh mắt ấm áp và sự tận tình khi đón từng thí sinh vào điểm thi. Các tình nguyện viên đã để lại ấn tượng đẹp, xua tan đi nỗi lo lắng, hồi hộp và bỡ ngỡ của các thí sinh lớp 5 và mang lại cảm giác yên tâm, tin cậy cho các bậc cha mẹ đang hồi hộp chờ đợi ngoài cổng trường.

Phạm Đăng Thành, lớp 11D4 - Trưởng nhóm (HS cầm loa) phân công các bạn
 Phạm Đăng Thành, lớp 11D4 - Trưởng nhóm (HS cầm loa) phân công các bạn

Trời đổ mưa khá lớn ngay trước khi kì thi bắt đầu, cơn mưa giúp giải nhiệt sau những ngày nắng nóng kéo dài, những trận mưa cũng khiến các tình nguyện viên vất vả hơn rất nhiều. Nhiều thí sinh đến muộn do thời tiết, do tắc đường.

Tại điểm thi nhà K, các tình nguyện viên đội mưa, hối hả đón các em vào thi. Hình ảnh đã gây xúc động đối với các phụ huynh chứng kiến.

Cá biệt có thí sinh nhầm địa điểm thi nên một số tình nguyện viên sử dụng xe đạp điện chở các em tới đúng địa điểm thi và thậm chí còn… cõng các em chạy thật nhanh cho kịp.

Bạn Nguyễn Minh Quân (học sinh lớp 10D3) cõng thí sinh vào điểm thi.
Bạn Nguyễn Minh Quân (học sinh lớp 10D3)  cõng thí sinh vào điểm thi. 

Bạn Nguyễn Minh Quân (học sinh lớp 10D3) chia sẻ câu chuyện của chính mình: “Sáng nay, lúc 7h55’, một thí sinh đến Hội đồng thi Trường Nguyễn Tất Thành, nhưng hỏi ra mới biết em ấy thi tại Hội đồng Nhà K (Trường ĐHSPHN). Lúc đó tất cả các xe đạp điện đều đã được sử dụng. Sợ muộn, em đã cõng em ấy chạy sang nhà K. Dù ướt hết người vì trời mưa tầm tã, nhưng em thấy rất vui vì em thí sinh vào phòng thi đúng giờ. Vội quá, em không kịp hỏi em ấy tên là gì”.

Phải nói thêm rằng, giữa điểm thi tại trường Nguyễn Tất Thành và điểm thi nhà K là một quãng đường không ngắn, lại trong cơn mưa nặng hạt.

Bạn Nguyễn Minh Quân, lớp 10D3 - cõng thí sinh tới Hội đồng thi nhà K.
 Bạn Nguyễn Minh Quân, lớp 10D3 - cõng thí sinh tới Hội đồng thi nhà K.

Kết thúc buổi thi, các em tình nguyện viên lại thêm một lần nữa khiến các bậc phụ huynh xúc động khi tổ chức đón các em ra khỏi phòng thi trong tiếng vỗ ttay cổ vũ ròn rã. Các anh chị cũng đã giữ các em ở lại, chờ cho các em nhìn thấy bố mẹ, người thân của mình xuống đón. 

Bạn Phạm Minh Ngọc, lớp 11N2 – tình nguyện viên tại Hội đồng nhà C (ĐHSPHN) chia sẻ: "Khoảnh khắc đáng nhớ nhất với em trong kì thi tuyển sinh năm nay là hình ảnh phụ huynh đứng rất đông ở khuôn viên của điểm thi. Nhiều thí sinh chạy vào phòng thi, cha mẹ vẫn gọi với theo để chúc con thi tốt. Minh Ngọc xúc động chia sẻ: “Hình ảnh đó khiến em vô cùng cảm động và em tự nhủ với lòng mình cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một tình nguyện viên – hỗ trợ các thí sinh hết mình để các em làm bài thi thật tốt”.

Bạn Phạm Quỳnh Chi, lớp 10D2 hào hứng chia sẻ về niềm vui khi được trò chuyện với các thí sinh: “Các em hỏi nhiều về Trường Nguyễn Tất Thành, về thầy, cô trong lúc chờ cha mẹ đến đón. Nhìn gương mặt rạng ngời của các em sau khi hoàn thành bài kiểm tra, em thấy rất vui vì đã góp một phần công sức vào công tác tuyển sinh của Nhà trường trong năm học này”.

138 tình nguyện viên tham gia công tác tuyển sinh của Nhà trường
 138 tình nguyện viên tham gia công tác tuyển sinh của Nhà trường 

Kì thi tuyển sinh vào lớp 6 của Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đã diễn ra thành công tốt đẹp. Phương án tiếp đón đã được thực hiện nghiêm túc giúp điều phối nhanh chóng một lượng lớn thí sinh và phụ huynh ở các địa điểm thi.

TS Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: ‘’Huy động HS tham gia vào các hoạt động tuyển sinh giúp các em có cơ hội thể hiện sự chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của bản thân. Nhà trường mong muốn các em sẽ trở thành các công dân toàn cầu, vừa có tri thức khoa học vững chắc, vừa biết yêu thương, sẻ chia và sống có trách nhiệm với cộng đồng”.

 Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh của Nhà trường năm nay là 6 lớp với 40 học sinh/lớp. Theo kế hoạch, vào ngày 9/7/2020, Nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn và hướng dẫn học sinh nhập học lớp 6.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.