Xúc động dòng thư của học sinh lớp 4 gửi tặng bạn vùng lũ

Sách vở, đồ dùng học tập được các học sinh Nghệ An phân loại trước khi gửi tặng bạn vùng lũ
Sách vở, đồ dùng học tập được các học sinh Nghệ An phân loại trước khi gửi tặng bạn vùng lũ
(PLVN) - “Món quà ít ỏi, nhưng cả tấm lòng. Tớ mong trận lũ lụt sẽ qua đi để các bạn được đến trường. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng để xứng danh cháu ngoan Bác Hồ”, đó là dòng thư ngắn mà em Huyền My đã kèm trong chồng sách cũ gửi tặng các bạn vùng lũ.

Trong chồng sách giáo khoa cũ, kèm theo 1 chiếc bút chì gửi tặng các bạn vùng lũ lụt, em Huyền My, học sinh lớp 4D, Trường Tiểu học Hưng Dũng 2, TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) đã gửi gắm vào đó một bức thư. Trong thư Huyền My chia sẻ với những khó khăn mà các bạn học sinh vùng lũ đã trải qua. “Món quà ít ỏi, nhưng cả tấm lòng. Tớ mong trận lũ lụt sẽ qua đi để các bạn được đến trường. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng để xứng danh cháu ngoan Bác Hồ”, Huyền My viết. Em Huyền My là một trong số hàng nghìn học sinh Nghệ An đã tích cực ủng hộ sách vở cũ, đồ dùng học tập cho các bạn vùng lũ.

Những ngày qua, nhiều trận mưa lũ kéo dài tại các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Hà Tĩnh… gây nhiều thiệt hại nặng về người và tài sản. Ngoài việc không thể đến trường học thì sách vở, tài liệu và dụng cụ học tập của các em học sinh cũng bị hư hỏng nặng. Vì vậy, với tinh thần “tương thân tương ái” nhiều trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phát động chương trình ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập tới các bạn vùng lũ. 

Xúc động dòng thư của học sinh lớp 4 gửi tặng bạn vùng lũ ảnh 1
 Bức thư xúc động của Huyền My nhắn nhủ tới các bạn vùng lũ

Chỉ sau thời gian ngắn phát động, Trường Tiểu học Hưng Dũng 2, Trường THCS Lê Mao, TP Vinh, Trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An, Trường THPT Lê Viết Thuật và nhiều trường khác trên địa bàn tỉnh đã nhận được hàng nghìn cuốn sách giáo khoa, vở, bút, cặp và đồ dùng học tập.

Tại Trường Tiểu học Hưng Dũng 2, cuộc phát động được triển khai đúng khi cơn lũ vẫn đang thời điểm cam go nhất. Thế nên, dù chỉ những dòng tin nhắn ngắn ngủi được giáo viên chủ nhiệm các lớp gửi trong nhóm kín đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm học sinh, phụ huynh. Cô giáo Hoàng Thị Thủy, Hiệu trường Trường Tiểu học Hưng Dũng 2 cho biết, công đoàn nhà trường đã ủng hộ được 15 triệu đồng tiền mặt. Qua 3 ngày phát động, toàn Trường Tiểu học Hưng Dũng 2 đã quyên góp được hơn 2.000 quyển vở, 2 000 cái bút, 110 cặp sách, hàng nghìn sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 12 và nhiều đồ dùng học tập khác như hộp bút, thước, màu và bút chì.

Chị Phan Hà Long, một phụ huynh chia sẻ, khi nhà trường phát động, học sinh rất hào hứng. Con gái chị về tự soạn đồ, san sẻ bớt đồ dùng để tặng học sinh vùng lũ.

Xúc động dòng thư của học sinh lớp 4 gửi tặng bạn vùng lũ ảnh 2
  Những quyển sách được các em nâng niu gửi tặng các bạn bị ảnh hưởng của lũ lụt

Những ngày này, phòng Đoàn Đội của Trường THCS Lê Mao, TP Vinh như trở thành một thư viện đầy ắp sách, vở, đồ dùng học tập. Toàn bộ do học sinh, phụ huynh đem đến để gửi ủng hộ các bạn miền Trung bị thiệt hại do lũ. Sau khi tập hợp tại trường, các bạn cũng giúp thầy cô phân loại sách theo từng môn, từng khối, cho vào thùng giấy, đóng gói cẩn thận.

Em Lê Trần Hà Phương - Lớp 7B, Trường THCS Lê Mao chia sẻ: "Từ khi bão lũ xảy ra, ngày nào con cũng xem ti vi và rất thương các bạn cùng trang lứa ở vùng lũ vì nhà cửa bị thiệt hại, sách vở ngâm nước hư hỏng hết. Cũng ở miền Trung, nhưng con không bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Vì thế, khi trường phát động quyên góp sách vở, con và các bạn trong lớp tham gia nhiệt tình với tình cảm chân thành.  Con mong số sách vở của trường quyên góp được, sẽ giúp đỡ các bạn phần nào cho các bạn vượt qua khó khăn".

Một số trường đã chọn cách làm là phân loại, tập hợp sách theo từng bộ với đầy đủ các môn học. Sau khi phân loại, trong bộ sách còn thiếu quyển nào, nhà trường sẽ mua mới bổ sung vào cho hoàn chỉnh. Như vậy, tránh tình trạng vừa thừa, vừa thiếu sách một số môn. Khi sách vở vào đến tay học sinh vùng lũ, các em có thể sử dụng ngay vào việc học.

Em Nguyễn Kiều Oanh – Học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) bộc bạch: "Sách vở, đồ dùng học tập tuy giá trị vật chất không nhiều, nhưng tình cảm thì rất nhiều. Chúng em cũng mong sự giúp đỡ, chia sẻ của mình sẽ gửi đến động lực, niềm vui cho các bạn ở vùng lũ, mong các bạn sớm quay lại học tập bình thường".

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã phát động mỗi người một ngày lương, đồng thời Giám đốc Sở có thư kêu gọi trong toàn ngành quyên góp, ủng hộ. Sau 2 ngày phát động, ngành GD&ĐT Nghệ An đã tiếp nhận hơn 400 triệu đồng cùng hàng nghìn nhu yếu phẩm. 

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An chia sẻ rất xúc động trước sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh, học sinh và các nhà trường. Công đoàn ngành và các Phòng GD&ĐT sẽ có trách nhiệm tập hợp và chuyển đến các trường học khó khăn sau lũ. Qua đó, động viên, hỗ trợ thầy trò vùng lũ vượt qua khó khăn và sớm ổn định lại việc tổ chức dạy và học.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.