Xác minh vụ loạt học sinh bị cô giáo bắt tự tát 50 cái vào miệng?

(PLVN) - Ông Quản Chí Công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin cô giáo Nguyễn Thị Thu phạt học sinh vi phạm kỷ luật bằng cách tự tát vào mặt, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu công an vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc.

Thanh Niên dẫn lời ông Quản Chí Công khẳng định, tinh thần chung là phải làm rõ vụ việc từ phản ánh của phụ huynh.

Trước đó, hàng loạt phụ huynh làm đơn đề nghị trường Tiểu học Trung Thành xác minh thông tin cô giáo bắt phạt hàng loạt học sinh vi phạm tự tát 50 cái vào mặt.

Theo phản ánh của bà Hà Thị Phương Loan - phụ huynh em Nguyễn Gia B.: “Cháu B. mất trật tự trong giờ ngủ trưa nên cô tát cháu và đứt chiếc vòng đeo tay. Cô bắt cháu không được ra chơi và phải nhặt số hạt vòng còn thiếu cho cô nếu không sẽ phải đền. Một lần cô bắt cháu tự tay tát vào mặt 50 cái nhưng vì cháu tát nhanh quá nên cô yêu cầu phải quay lại tát từ đầu thêm 50 cái nữa”.

Nhiều phụ huynh lo lắng trước thông tin cô giáo bắt phạt học sinh phi giáo dục nên muốn làm đơn xin chuyển trường cho con.
Nhiều phụ huynh lo lắng trước thông tin cô giáo bắt phạt học sinh phi giáo dục nên muốn làm đơn xin chuyển trường cho con.

Tương tự trường hợp của cháu B, chị Ngô Thị Hải - phụ huynh cháu Lâm Văn T. cũng làm đơn đề nghị Ban giám hiệu trường Tiểu học Trung Thành xác minh, cô giáo Nguyễn Thị Thu bắt phạt cháu 2 lần tự tay tát 50 cái vào mặt.

Theo Dân trí, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Thành Phạm Quỳnh Trang cho biết, tại buổi làm việc giữa Ban Giám hiệu, phụ huynh học sinh và cô Nguyễn Thị Thu thì cô Thu phủ nhận sự việc.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu (bên trái) phủ nhận việc bắt phạt học sinh tự tát 50 cái vào mặt.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu (bên trái) phủ nhận việc bắt phạt học sinh tự tát 50 cái vào mặt.

Theo bà Phạm Quỳnh Trang, hiện các lớp học sinh không có camera ghi hình nên việc xác minh cô Thu có phạt học sinh hay không là rất khó và rất mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ đúng sai để bảo vệ danh dự giáo viên hoặc nếu đúng cô Thu phạt học sinh như vậy thì cũng nhà trường có biện pháp xử lí kỉ luật.

Để ổn định tình hình trong nhà trường, từ ngày 14/1 Ban giám hiệu quyết định không phân công cô thu chủ nhiệm lớp 4b nữa mà phân công cho cô dạy một số lớp khác.

Theo chính quyền Phường Trung Thành, TP Thái Nguyên, cần thiết thì buộc phải cho đối chất giữa phụ huynh nhà trường và giáo viên để làm rõ sự thật. 

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.