Vụ cô phạt nhốt bé mầm non vào tủ: Học phí đắt 'mua' nỗi sợ cho con?

Phạt học sinh vào tủ, trường đóng cửa, cô giáo bị sa thải.
Phạt học sinh vào tủ, trường đóng cửa, cô giáo bị sa thải.
(PLVN) - Hình ảnh cháu bé bị cô giáo Trường mầm non Maple Bear Westlake Point (nằm trong hệ thống Trường mầm non quốc tế Canada Maple Bear) nhốt vào trong tủ quần áo khiến dư luận bức xúc. Và với tuyên ngôn “Tinh hoa giáo dục Canada cho tương lai toàn cầu”, để cho con theo học Trường mầm non quốc tế Maple Bear, các bố mẹ sẽ phải chi ra số tiền học phí cao ngất ngưởng, thậm chí có chương trình học lên tới mức phí hơn 200 triệu đồng/năm…

Bé giật mình khi nhắc đến cô

Theo thông tin giới thiệu trên website của Trường mầm non quốc tế Maple Bear, trường này được thành lập bởi CitySmart Việt Nam, công ty đã có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004. Đồng thời trường cũng trực thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear danh tiếng của Canada.

Với sứ mệnh “cung cấp một chương trình giáo dục chất lượng cao từ cấp mầm non, tiểu học đến trung học phổ thông dựa trên những triết lý và thực tiễn giáo dục của Canada nhằm đáp ứng sự mong đợi của phụ huynh đến từ nhiều quốc gia nhưng vẫn phù hợp với quy định giáo dục ở từng địa phương” và cam kết “cung cấp đầy đủ các chương trình giáo dục dựa trên các phương pháp giảng dạy tiên tiến và giáo trình của Canada được phát triển bởi các chuyên gia”, Trường mầm non quốc tế Maple Bear thu hút được sự quan tâm của các vị phụ huynh với mong muốn sẽ đem lại cho con một môi trường học tập tốt nhất.

Theo đó, tại Trường mầm non quốc tế Maple Bear, chương trình học được nhà trường cung cấp cho trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi với sĩ số tối đa là 20 học sinh/lớp. Bên cạnh những cam kết về chất lượng học tập mà Trường mầm non quốc tế Maple Bear mang lại, đây cũng là một trong những ngôi trường có mức học phí đắt đỏ.

Cụ thể, nếu muốn cho con theo học tại trường, phụ huynh sẽ phải đóng các khoản phí như: phí nhập học là 10 triệu đồng/năm; Phí xây dựng 6 triệu đồng/năm; phí bảo hiểm tai nạn: 950 nghìn đồng/năm. Mức học phí được phân chia thành 4 chương trình khác nhau.

Theo đó, chương trình toàn cầu có mức cao nhất gần 189 triệu đồng/năm, chương trình hội nhập 132 triệu/năm, chương trình liên kết 105 triệu/năm và chương trình khám phá 76 triệu/năm. Không chỉ thế, các bậc phụ huynh cũng phải đóng thêm một số khoản chi phí khác như: Tiền ăn là gần 20 triệu đồng/trẻ mỗi năm, đưa đón học sinh bằng phương tiện của trường khoảng hơn 20 triệu/trẻ/năm.

Theo đó, tính tổng cộng các khoản chi phí phải đóng, mức học phí cao nhất của Trường quốc tế Maple Bear vào khoảng trên 200 triệu đồng/năm.

Trường mầm non Canada Maple Bear thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu. Maple Bear có trụ sở tại Vancouver, Canada. Hiện có hơn 350 trường mầm non và tiểu học hoạt động tại 17 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Thế nhưng, mức học phí đắt đỏ ấy đã không “xắt ra miếng” khi sự việc đáng tiếc xảy ra khi phụ huynh phát hiện biểu hiện bất thường của con đang theo học lớp Panda của Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point.

Trước đó, theo phản ánh của chị Lê Mai L. (phụ huynh cháu Lê M. đang theo học lớp Panda - Trường mầm non Maple Bear, cơ sở Westlake Point, 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) gần đây, con gái chị sợ đi học, sợ mỗi khi nói đến cô giáo.

Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học, chị L phát hiện con gái  bị cô giáo phạt bằng cách… nhốt trong tủ. Ngay sau đó, chị L đã làm đơn gửi lên nhà trường phản ánh sự việc, yêu cầu sắp lịch làm việc và trả lời về những hình ảnh bất thường do camera ghi lại. 

Tuyển sinh… “chui”?

Liên quan đến sự việc trên, theo ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ  thì ngay sau sự việc xảy ra, ông đã trực tiếp xuống cơ sở mầm non để làm việc với giáo viên, phụ huynh và nhà trường, xem xét sai phạm đến đâu, xử lý đến đó.

Được biết, cơ sở của Trường mầm non Maple Bear Westlake Point ở số 24 Quảng Bá chưa được cấp phép hoạt động. Lý do là dù được cấp phép thành lập trường từ năm 2017 nhưng hết thời hạn 2 năm theo quy định trường vẫn chưa hoàn thiện được hồ sơ, không đáp ứng được nhu cầu nên không được cấp phép hoạt động. 

Như vậy, mọi hoạt động của nhà trường về mặt pháp lý là không đúng, là “tuyển sinh chui”? Lý giải việc cơ sở Maple Bear Westlake Point vẫn đang hoạt động trong khi phải đóng cửa 1 tuần trước, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Tây Hồ cho hay vì nhà trường xin thêm thời gian để giải quyết vấn đề sắp xếp giáo viên và chuyển chỗ cho học sinh.

Phòng GD-ĐT Tây Hồ khẳng định cơ sở này sẽ bị đóng cửa không được phép hoạt động. Những học sinh đang ở Maple Bear Westlake Point có thể chuyển sang các cơ sở khác đủ điều kiện theo quy định của ngành giáo dục.

Ngay khi sự việc được phản ánh,  Trường mầm non Maple Bear đã đăng thông báo xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo ở cơ sở Maple Bear Westlake Point.

Theo đó, đại diện nhà trường thừa nhận: “Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ thay quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời. Chúng tôi khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận”. 

Ban lãnh đạo nhà trường đã họp bàn và đưa ra quyết định xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Cụ thể, hai cô giáo bị chấm dứt hợp đồng lao động gồm cô giáo thực hiện hành động kỷ luật học sinh và cả cô giáo chủ nhiệm. 

Đại diện Trường mầm non Maple Bear Westlake Point cho biết trong số 2 giáo viên bị sa thải có một người mới được ký hợp đồng chính thức với nhà trường từ hồi tháng 7 vừa qua. Cả hai giáo viên đều tốt nghiệp cao đẳng sư phạm. 

Tin cùng chuyên mục

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2023. Ảnh: VNU

Tuyển sinh lớp 10 chuyên Hà Nội năm 2024 thế nào?

(PLVN) - Lịch thi vào lớp 10 các trường THPT chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ diễn ra trong 3 ngày 8,9 và 10/6. Ngoài thi 3 môn chung (Toán, Văn, Ngoại ngữ) thí sinh sẽ làm thêm bài thi môn chuyên (ngày 10/6) theo nguyện vọng đăng ký.

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.