Trường học của các hoàng tử, công chúa Hoàng gia có gì khác biệt?

(PLO) -Sinh ra là hoàng tử, công chúa Hoàng gia nên mọi hoạt động, cử chỉ, lời nói đều được giới truyền thông đặc biệt chú ý. Nhất là việc các hoàng tử, công chúa này được học ở ngôi trường nào? Chương trình dạy học như thế nào? Học phí đắt đỏ ra sao?... luôn được nhiều người quan tâm. 

Hoàng tử George (Anh)

Hoàng tử George (Anh)
Hoàng tử George (Anh)

Vì phải theo cha mẹ trở về London nên Hoàng tử George sẽ được chuyển tới một ngôi trường mới phù hợp với tiêu chí tốt nhất cho George. Trước đó, vị vua tương lai của nước Anh theo học ở Trường mầm non Montessori  có chi phí đắt đỏ, ở Norfolk.

Được biết, vợ chồng Công tước xứ Cambridge chọn trường Westacre Montessori vì nó gần nhà của họ ở Anmer Hall. Chi phí tại trường mà George sẽ học chỉ ở mức 33 bảng/ngày.

Trường chú trọng đến sự phát triển về tinh thần, thể chất và tâm lý hơn là chương trình học tập. Đồng thời chú ý sự sáng tạo, cho phép học sinh tự do di chuyển trong phòng học, phát triển ý thức tự lập thông qua phương pháp giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm. 

Sắp tới, hoàng tử bé sẽ bắt đầu học tại Trường Wetherby, khi cả gia đình gồm bố mẹ là Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton cùng em gái Charlotte Charlotte chuyển về lại điện Kensington ở thủ đô London sinh sống vào mùa hè năm 2017.

Hoàng tử Hisahito, Nhật Bản

Hoàng tử Hisahito, Nhật Bản
Hoàng tử Hisahito, Nhật Bản

Hoàng tử Hisahito - người thứ 3 trong thứ tự kế vị ngai vàng của Hoàng gia Nhật Bản đang có một trải nghiệm giáo dục hoàn toàn khác biệt so với thế hệ hoàng gia trước. Trước đây, các hoàng tử, công chúa nước Nhật thường sẽ phải học ở Trường Gakushuin được thành lập năm 1847 bởi Hoàng đế Ninko.

Tại Gakushuin, con cháu của các gia đình dòng dõi quý tộc sẽ nhận được sự đối xử đặc biệt tùy theo tước vị và luôn được nhắc nhở về thân thế của mình. 

Tuy nhiên, Hoàng tử Akishino - bố của Hoàng tử bé Hisahito đã có một quyết định đi ngược lại với truyền thống giáo dục Hoàng gia của nước này bằng cách cho cậu bé theo học tại Trường Tiểu học Ochanomizu - một nền giáo dục  bình dân với chế độ học tập và sinh hoạt bình thường như nhiều học sinh khác ở Nhật Bản.

Hoàng tử Akishino tin rằng, để Hoàng tử bé Hisahito trở thành biểu tượng của đất nước trong tương lai, đây sẽ là trải nghiệm quý báu đối với Hisahito, khi cậu bé sẽ được tiếp xúc với nhiều đứa trẻ ở những tầng lớp khác nhau, từ đó cậu sẽ học được những giá trị sống mà trường học Hoàng gia chưa chắc có thể dạy cho cậu biết. Trong một lớp học có 40 trẻ, Hisahito chỉ là một đứa trẻ trong số đó chứ không phải Hoàng tử. 

Hai công chúa của Tây Ban Nha

Hai công chúa Tây Ban Nha
Hai công chúa Tây Ban Nha

Cùng với em gái Sofia, Công chúa Leonor của Tây Ban Nha là con gái của Vua Felipe VI và Hoàng hậu Letizia. Hai công chúa nhỏ có cuộc sống giản dị như bao cô bé cùng tuổi và đang theo học trường Santa María de los Rosales ở Aravaca thuộc thủ đô Madrid, chỉ cách cung điện Hoàng gia Moncloa vài phút.

Ngôi trường mà hai cô công chúa theo học hướng đến phát triển cá nhân, các cư xử chứ không phải kết quả học tập. Thậm chí có cả một bài học về cách làm thế nào để không phát ra tiếng ồn khi lên xuống cầu thang.

“Chúng tôi muốn đưa đến một nền giáo dục mà khi đó các em học sinh là những người có sức khỏe về cả thể chất và tinh thần. Đây là nền tảng chính để trở thành một nhà tư tưởng nhiệt huyết và sáng tạo, có khả năng đánh giá độc lập, chấp nhận nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ một cách có trách nhiệm”, giáo viên của ngôi trường cho biết. 

Công chúa Estelle của Thụy Điển

Công chúa Estelle của Thụy Điển
Công chúa Estelle của Thụy Điển

Công chúa Estelle - con gái đầu lòng của Thái tử Daniel và Công nương Victoria của Hoàng gia Thụy Điển đã trở thành thành viên mới được yêu thích nhất trong các Hoàng tộc trên thế giới hiện nay. Cô bé đang theo học tại môi trường đầy “mưa và nắng” ở trường Aventyret (theo tiếng Thụy Điển có nghĩa là “phiêu lưu”), thành phố Stockholm.

“Chúng tôi nghĩ rằng, thiên nhiên trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của con cái mình là điều quan trọng và vô cùng thú vị”, Công nương Victoria chia sẻ. 

Được biết, ngôi trường mà công chúa Estelle đang theo học là do những bạn bè của Thái tử Daniel và Công nương Victoria giới thiệu. Với việc sử dụng văn hóa dân gian, giáo viên mang thiên nhiên vào cuộc sống của học sinh và dành phần lớn thời gian để học ngoài trời, dạy các em cách chăm sóc và tôn trọng môi trường thông qua các trò chơi, vở kịch…

“Những đứa trẻ được học cách bò, nhảy và leo cây. Đây là một sân chơi lý tưởng”, Hiệu trưởng Siw Linde cho biết. “Ngoài ra, các em cũng sẽ có cảm giác gần gũi khi nghe những câu chuyện cổ tích dưới tán cây trong khi đang đi dã ngoại”.

Công chúa Ingrid (Na Uy)

Công chúa Ingrid (Na Uy)
Công chúa Ingrid (Na Uy)

Cô bé dự kiến sẽ trở thành nữ hoàng thứ hai của Na Uy, sau Nữ hoàng Margaret thế kỷ thứ 15. Gương mặt của cô bé toát lên thần thái Hoàng gia quý tộc với đôi mắt sáng đầy bí ẩn. Hiện Công chúa xinh đẹp Ingrid của Na Uy lại tham gia học tập ở một môi trường nói tiếng Anh tại Trường Quốc tế Oslo, thuộc top những trường tư thục đắt đỏ nhất cả nước.

Được biết, Trường Quốc tế Oslo là một trường tư thục với khoảng 500 trẻ từ hơn 50 quốc gia khác nhau, trường được phân thành các khu vực nhà trẻ, tiếp đón, tiểu học, và trung học cơ sở. Trường được thiết kế trên cơ sở sử dụng các chức năng cơ bản của lớp học kết hợp với các bộ môn chức năng đặc biệt nhằm tối ưu quá trình học tập.

Giải thích cho sự chuyển đổi từ nền giáo dục công sang tư nhân, Hoàng tử Haakon và Công chúa Mette Marit cho biết con của họ đã có những năm được giáo dục tốt trong hệ thống công nhưng điều quan trọng là Ingrid phải có được “khả năng cơ bản trong việc nói và nghĩ bằng tiếng Anh”.

Tin cùng chuyên mục

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2023. Ảnh: VNU

Tuyển sinh lớp 10 chuyên Hà Nội năm 2024 thế nào?

(PLVN) - Lịch thi vào lớp 10 các trường THPT chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ diễn ra trong 3 ngày 8,9 và 10/6. Ngoài thi 3 môn chung (Toán, Văn, Ngoại ngữ) thí sinh sẽ làm thêm bài thi môn chuyên (ngày 10/6) theo nguyện vọng đăng ký.

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.