Trần tình của thầy giáo về việc tát học sinh, bị điều chuyển công tác

(PLVN) - Do học sinh không thuộc bài, không chép bài, thầy B. đã tát vào mặt cậu học trò này. Thầy B. sau đó đã bị kỷ luật cảnh cáo và chuyển công tác sang trường khác.

Ông Hoàng Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) mới ký thông báo về việc xử lý kỷ luật đối với ông N.C.B - nguyên giáo viên Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp, do liên quan đến tố cáo của phụ huynh.

Theo tố cáo của bà N.T.T.L., trong tiết Hóa học vào ngày 30/12/2020, con trai của bà là N.Q.H (lớp 9A3, Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp) đã bị thầy N.C.B tát vào mặt vì không thuộc bài.

Theo bà L. hành động của thầy B. khiến con trai mình sang chấn tâm lý, tinh thần không ổn định, đòi bỏ học.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của phụ huynh học sinh, UBND huyện Quỳ Hợp chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ, Thanh tra huyện hướng dẫn Trường THCS Trị trấn Quỳ Hợp xác minh, xử lý vụ việc.

Trần tình của thầy giáo về việc tát học sinh, bị điều chuyển công tác ảnh 1
 Thông báo xử lý kỷ luật đối với thầy giáo N.C.B. của UBND huyện Quỳ Hợp

Kết quả xác minh cho thấy, vào tiết Hóa học ngày 31/12/2020, thầy B. phát hiện em N.Q.H. không học bài cũ, không ghi chép bài đầy đủ nên đã véo tai nam sinh này. Tuy nhiên do em H. mặc áo có mũ trùm đầu nên thầy B. không véo được. Trong lúc em H. vùng vằng, thầy B. đã tát học sinh này.

Sau đó, thầy B. đã đến tận nhà xin lỗi em H. và gia đình. Thầy giáo này đồng thời đã trả toàn bộ chi phí thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho nam sinh.

Thầy B. thừa nhận, trong một phút nóng giận, thiếu kiềm chế đã tát học sinh H. Giáo viên này cũng cho rằng, qua sự việc đã rút ra một bài học lớn về việc ứng xử với từng đối tượng học sinh.

Ngày 22/1, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp đã có quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với thầy B. 

Trên cơ sở báo cáo xử lý vụ việc của Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp, UBND huyện Quỳ Hợp đã quyết định điều động thầy N.C.B đến công tác tại một trường THCS khác trong địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh VP Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin về sự việc, Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp yêu cầu Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp xác minh, xử lý theo đúng quy định. 

Theo ông Hoàn, qua các buổi làm việc, thầy B. đã nhận lỗi, nhận ra hành vi của mình là không đúng chuẩn mực, vi phạm đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến uy tín người giáo viên, tạo dư luận không tốt. “Sở cũng chỉ đạo, trong quá trình làm việc, cũng phải phân tích rõ cho phụ huynh và học sinh để thấy rằng học sinh đã làm tròn trách nhiệm của người học hay chưa để có cái nhìn thỏa đáng hơn về sự việc”, Chánh VP Sở GD&ĐT Nghệ An cho hay.

Tin cùng chuyên mục

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Đọc thêm

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?