THPT Phong Châu (Phú Thọ) tự hào ngôi trường trên đất Tổ

Ông Hà Kế San thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ trao Bằng khen cho Chi bộ Trường THPT Phong Châu vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2015.
Ông Hà Kế San thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ trao Bằng khen cho Chi bộ Trường THPT Phong Châu vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2015.
(PLVN) - Được thành lập từ năm 1976 và là ngôi trường THPT thứ hai của huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), các thế hệ thầy và trò Trường THPT Phong Châu luôn tự hào về mái trường thân yêu của mình, không ngừng vững mạnh trên vùng đất cội nguồn của dân tộc Việt…

Thế hệ các thầy giáo, cô giáo các em học sinh trường THPT Phong Châu rất tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Đất Tổ - Cội nguồn của dân tộc, một vùng đất giàu truyền thống hiếu học.

Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt", hơn 40 năm qua trường THPT Phong Châu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục đào tạo, đã khẳng định chất lượng đào tạo giáo dục của nhà trường trong vị trí tốp đầu của các trường trong tỉnh. Hàng vạn học sinh tốt nghiệp ra trường là nguồn nhân lực cung cấp cho các lĩnh vực học tập, lao động xây dựng đất nước.

Nhiều học sinh của trường đã phấn đấu trở thành những cán bộ lãnh đạo đảng và chính quyền, lãnh đạo các doanh nghiệp nhà nước, những sĩ quan quân đội, công an, những tiến sĩ, kỹ sư trong các lĩnh vực khoa học, những doanh nhân giỏi, những công dân gương mẫu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Trường THPT Phong Châu được thành lập ngày 09 tháng 11 năm 1976 trên cơ sở tách ra từ trường THPT Long Châu Sa. Trường đóng trên địa bàn Thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, của chính quyền địa phương, của Sở Giáo dục và Đào tạo và sự giúp đỡ của nhân dân huyện Lâm Thao, trường THPT Phong Châu từng bước xây dựng và trưởng thành.

Cơ sở vật chất của nhà trường từng bước xây dựng để đáp ứng yêu cầu đào tạo. Từ mái trường ngày thành lập chỉ có nhà tranh, vách đất, bàn ghế tre, gỗ, điều kiện vật chất, thiết bị hết sức thiếu thốn, đến nay ngôi trường đã thực sự khang trang với hơn 30 phòng học, đủ cho mỗi lớp 1 phòng, thiết bị dạy học đầy đủ, cơ sở vật chất đạt trường chuẩn quốc gia, trường đã có các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường theo yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục.

Cuộc thi" Vẽ tranh cổ động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19" do đoàn thanh niên trường THPT Phong Châu phát động.
 Cuộc thi" Vẽ tranh cổ động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19" do đoàn thanh niên trường THPT Phong Châu phát động.

Tới nay, trường THPT Phong Châu có quy mô 30 lớp học với 1237 học sinh. Năm học 2019 – 2020, số học sinh đạt hạnh kiểm Khá, Tốt chiếm 99,8%, số học sinh đạt học lực Khá, Giỏi chiếm 79,7%. Đây cũng là năm học ghi nhận nhiều kết quả thi học sinh giỏi các cấp: 1 giải khuyến khích cấp quốc gia môn Tiếng Anh; 27 giải cấp tỉnh các môn.

Để có được kết quả đáng tự hào đó, thầy và trò trường THPT Phong Châu đã không ngừng nỗ lực, đổi mới phương pháp dạy và học; các phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá; mang lại sự mới mẻ, sáng tạo qua từng tiết học.

Song song với phong trào, thi đua Dạy tốt – Học tốt, trường THPT Phong Châu luôn chú trọng tới công tác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cho học sinh. Là ngôi trường trên mảnh đất vua Hùng, với nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng, thầy và trò Trường THPT Phong Châu đã mạnh dạn sáng tạo trong quá trình triển khai mô hình “Trường học gắn với di sản”, gắn mô hình này với việc giáo dục ý thức cho thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy di sản văn hóa, để từ đó thế hệ trẻ biết tự hào về truyền thống quê hương, đất nước.

Với những kết quả đã đạt được trường THPT Phong Châu liên tục được công nhận là Tập thể Lao động tiên tiến và Tập thể Lao động xuất sắc. Được nhận nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục, của UBND tỉnh về thành tích đạt được trong các năm học. Trường vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam hai lần tặng thưởng Huân chương Lao động: Huân chương Lao động hạng Ba năm học 2005 - 2006; Huân chương Lao động hạng Nhì năm học 2010 - 2011. Trường được Thủ tướng Chính phủ hai lần tặng Bằng khen: Năm học 2004 - 2005; năm học 2008 – 2009 và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Về đoàn thể: Chi bộ được Tỉnh ủy Phú Thọ hai lần tặng Bằng khen. Năm 2016 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị giai đoạn 2011 - 2015. Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên trường học.

Công đoàn được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh. Đoàn Thanh niên được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

Phát huy những kết quả đã đạt được trường THPT Phong Châu tiếp tục phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ đổi mới toàn diện giáo dục, đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng để góp phần xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.