Thi tốt nghiêp THPT tại Hà Nội - mỗi xe bus một tình nguyện viên

Ảnh từ internet.
Ảnh từ internet.
(PLO) -  Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội triển khai mô hình “Mỗi tuyến xe buýt 1 tình nguyện viên” để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình di chuyển bằng xe buýt tới các điểm thi, nhà trọ. Dự kiến sẽ có 100 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà di chuyển bằng xe buýt.

Từ sáng 29/6, tại các bến xe ở Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, hàng trăm thí sinh từ các quận, huyện thuộc TP Hà Nội và một số tỉnh lân cận đã đổ về Thủ đô để dự kỳ thi THPT quốc gia. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe khách Mỹ Đình cho biết: “Lượng thí sinh năm nay lên Hà Nội ít hơn vài năm trước nên không gây quá nhiều áp lực cho bến xe. Tuy nhiên, dự báo lượng khách qua Bến xe Mỹ Đình trong kỳ thi THPT quốc gia sẽ tăng 10 - 20%”. 

Để chuẩn bị cho kỳ thi kéo dài, ngoài sách vở, tài liệu ôn thi, các bậc phụ huynh và thí sinh mang theo rất nhiều tư trang như quần áo, gạo, thức ăn…

Vừa bước xuống bến xe, các sĩ tử và phụ huynh đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các bạn sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi. Dù thời tiết oi bức song nhiều bạn sinh viên tình nguyện không quản vất vả, cùng sĩ tử, phụ huynh tay xách, nách mang hành lý tới khu vực tư vấn của các đội sinh viên tiếp sức mùa thi.

Tại đây, các sĩ tử và phụ huynh được các sinh viên tình nguyện phát sữa, bánh mỳ, nước uống... Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tư vấn, giới thiệu nơi trọ cho sĩ tử và phụ huynh để họ có thể tới điểm dự thi nhanh nhất.

Nét mới năm nay trong công tác tiếp sức mùa thi, Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội triển khai mô hình “Mỗi tuyến xe buýt 1 tình nguyện viên” để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình di chuyển bằng xe buýt tới các điểm thi, nhà trọ. Dự kiến sẽ có 100 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà di chuyển bằng xe buýt.

Cụ thể, tại mỗi tuyến xe buýt, Thành Đoàn Hà Nội bố trí một tình nguyện viên thông thạo các địa điểm dọc tuyến xe buýt đi để có thể nhanh chóng hỗ trợ, cung cấp thông tin lịch trình tuyến xe buýt, hướng dẫn cách thức đi, địa điểm cần đến cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Các tuyến xe buýt được lựa chọn trên cơ sở tuyến xe đó có đi qua hoặc gần các địa điểm thi, cụm thi nhằm đạt hiệu quả cao trong việc hướng dẫn, giúp đỡ được nhiều người có nhu cầu được cung cấp thông tin, tham khảo các hành trình đi đến địa điểm thi. Ngoài ra, tại các điểm thi và các điểm trung chuyển xe buýt, Thành Đoàn, Hội Sinh viên thành phố còn tổ chức các Đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” với trên 100 tình nguyện viên tham gia chở miễn phí thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm ở trọ và điểm thi trên địa bàn thành phố. 

Bên cạnh đó, các bàn Tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi, tổ chức cung cấp miễn phí nước mát, đồ ăn nhẹ, bản đồ, quạt giấy, các vật dụng thiết yếu khác. Dự kiến sẽ cung cấp miễn phí khoảng 50.000 bản đồ và tài liệu tư vấn, 150.000 chai nước, đồ ăn nhẹ, 10.000 quạt cầm tay và các vật dụng tiện ích khác cho thí sinh cùng người nhà.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.