Tấn công trường học tại Trung Quốc ngày khai giảng, 8 học sinh thiệt mạng

Các phương tập trung tại Trường Tiểu học Chaoyangpo sau vụ tấn công. (Ảnh: Miaopai )
Các phương tập trung tại Trường Tiểu học Chaoyangpo sau vụ tấn công. (Ảnh: Miaopai )
Một vụ tấn công trường học kinh hoàng đã xảy ra ngay trong ngày khai giảng năm học mới, khi một người đàn ông 40 tuổi đâm dao vào các học sinh tại một trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, làm 8 em nhỏ thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra tại Trường Tiểu học Chaoyangpo tại thành phố Ân Thi hôm qua, đúng ngày bắt đầu năm học mới tại Trung Quốc sau kỳ nghỉ hè kéo dài. Theo một tuyên bố từ chính quyền địa phương, một người đàn ông 40 tuổi họ Yu đã tấn công các học sinh vào lúc 8 giờ sáng giờ địa phương, khi các em nhỏ tới trường để bắt đầu năm học mới.

8 học sinh đã thiệt mạng và 2 em nhỏ khác bị thương trong vụ tấn công. Thông tin chi tiết về tên tuổi của các nạn nhân không được công bố. Tại Trung Quốc, học sinh học tiểu học trong độ tuổi từ 6-13.

Nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ. Cảnh sát đang điều tra động cơ của vụ tấn công.

Một tuyên bố riêng rẽ của cơ quan cảnh sát thành phố Ân Thi về vụ tấn công được đăng tải lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc nhưng đã bị gỡ đi sau đó mà không rõ nguyên nhân. Cụm từ khóa “vụ tấn công trường học tại Hồ Bắc” đã nhận được hơn 120 triệu lượt truy cập trên Weibo tính tới sáng nay 3/9.

Các vụ tấn công bằng dao tại trường học ở Trung Quốc ngày càng xảy ra thường xuyên, khi những kẻ tấn công thường nói họ lấy đó là một cách để trả thù xã hội.

Hồi đầu năm nay, 2 học sinh đã thiệt mạng trong một vụ tấn công trường học tại thị trấn Baijiaping, huyện Ninh Viễn, tỉnh Hồ Nam, và vào tháng 1, một vụ tấn công bằng búa đã khiến 20 học sinh bị thương ở Bắc Kinh.

Tháng 4 năm ngoái, 9 người đã thiệt mạng và hơn một chục người đã bị thương trong một vụ tấn công gần một trường trung học ở tỉnh Thiểm Tây.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.