Quảng Ninh quyết tâm không có thí sinh phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Bí thư tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hạ Long.
Bí thư tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hạ Long.
(PLVN) - Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành bằng mọi biện pháp kiểm soát tốt nhất tình hình, khẳng định đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thí sinh, phụ huynh trước dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và không có thí sinh nào phải tham gia dự thi đợt 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Quảng Ninh có 14.600 thí sinh đăng ký dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 34 điểm thi chính thức tại 13/13 địa phương theo hướng đảm bảo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi và an toàn cho công tác tổ chức thi.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid – 19 trong kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Quảng Ninh rà soát, cập nhật, thống kê các cán bộ, giáo viên, thí sinh trở về từ Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 (704 người);

Rà soát các cán bộ, giáo viên, học sinh trong diện F0, F1, F2 để có phương án xử lý trong việc điều động nhân lực, bố trí cơ sở vật chất cho tổ chức kỳ thi. Qua rà soát, đến ngày 4/8, trên toàn tỉnh Quảng Ninh không có thí sinh nào tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT có yếu tố dịch tễ liên quan đến các địa phương đang có dịch.

Qua thực tế kiểm tra tại một số điểm thi tại TP Hạ Long và báo cáo của các ngành, địa phương, Bí thư Nguyễn Xuân Ký yêu cầu việc xây dựng phương án, tình huống trù liệu phải rất căn cơ, cẩn trọng vừa đảm bảo tuân thủ đúng các yêu cầu về mặt chuyên môn, nghiệp vụ, quy định của pháp luật, vừa phải tạo được tâm lý an tâm, tin tưởng và tự tin cho các thí sinh khi bước vào phòng thi. Để làm được như vậy, toàn tỉnh quán triệt một mệnh lệnh hành động chung đó là lấy an toàn sức khỏe thí sinh làm trung tâm.

Đối với phương án thực hiện trước khi kỳ thi diễn ra, phải quyết liệt rà soát, sàng lọc, phân loại các đối tượng, các yếu tố dịch tễ, chậm nhất trước 12h, ngày 5/8 phải công bố công khai cho nhân dân về kết quả rà soát phân loại của tỉnh theo 4 nhóm (F0, F1, F2, F3) và kiểm soát chặt tình hình không được để nảy sinh tình huống mới đến trước ngày 9/8.

Trong thời gian kỳ thi diễn ra, đảm bảo việc phân luồng, hướng dẫn, bố trí đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng phục vụ; trong lúc thi nếu có thí sinh bị ốm sốt thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngành Giáo dục và Đào tạo, các cấp ủy, chính quyền, địa phương phải tăng cường thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn thí sinh, phụ huynh thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, trong thời gian này giữ đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đối với các điểm thi, thầy, cô giáo phải nắm chắc, nắm vững nguyên tắc phòng, chống dịch, cơ chế chỉ đạo điều hành, tìm mọi cách hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh, phụ huynh, thực sự là chỗ dựa về tâm lý để các em an tâm, tự tin hoàn thành xuất sắc bài thi của mình.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.