Phú Thọ: Học sinh các cấp trở lại trường học từ ngày 22/02

(PLVN) - Ngày 19/2, Sở Giáo Dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã có công văn thông báo học sinh mầm non, tiểu học, phổ thông, học viên học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ đi học trở lại từ (ngày 22/2/2021).

Trước đó, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh đã tạm nghỉ học. Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ về cơ bản được kiểm soát.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đào tạo thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về công tác y tế dự phòng, vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường, lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ trước khi đi học trở lại; tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo chuyên môn của ngành Y tế cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên;

Phối hợp với phụ huynh học sinh để quản lý, theo dõi, năm bắt tình hình sức khỏe hàng ngày của học sinh trong thời gian ở trường, ở nhà. Tập trung ổn định nề nếp, kỷ cương học đường ngay từ buổi đầu tiên khi đi học trở lại.

Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường. Rà soát chương trình từng môn học, hoạt động giáo dục theo quy định. Thực hiện tôt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo chất lượng giảng dạy, vừa chống dịch hiệu quả.

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.