Phụ huynh lo lắng hơn cả thí sinh trong kỳ thi THPT “đặc biệt”

(PLVN) - Cũng như các thí sinh, rất nhiều phụ huynh đợi chờ con hoàn thành bài thi cũng không giấu nổi sự thấp thỏm, lo lắng.

Sáng nay (9/8), các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT - môn Ngữ Văn. Đây là môn thi duy nhất được thi dưới hình thức tự luận với thời gian 120 phút.

Điểm khác biệt của kỳ thi THPT năm nay so với các năm trước là được tiến hành trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến mới, chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho các thí sinh, việc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt là điều bắt buộc tại tất cả các điểm thi trên toàn quốc. 

Phụ huynh đều hướng mắt về phía con cho đến khi các con vào phòng thi
 Phụ huynh đều hướng mắt về phía con cho đến khi các con vào phòng thi

Ghi nhận của PLVN tại điểm thi Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều phụ huynh sau khi con vào phòng thi vẫn ở lại chờ đến khi môn thi kết thúc.

Phụ huynh ngồi đợi con thi tại điểm trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy - Hà Nội)
 Phụ huynh ngồi đợi con thi tại điểm trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy - Hà Nội)

“Tôi cho con đến đây từ 6h, rất may hôm nay là chủ nhật nên đường rất thông thoáng. Môn Ngữ Văn này là môn chuyên của con, nhưng vẫn rất lo lắng, bởi kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch bệnh như thế này. Tôi cũng chuẩn đầy đủ nước rửa tay, sát khuẩn cho con để bảo vệ sức khỏe cho con nữa. Nói chung con lo lắng một thì mình lo lắng mười, cả về bài thi lẫn sức khỏe của con”, cô Nguyễn Thị Hiền (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Trong lúc chờ con, phụ huynh ngồi tạm ven đường
Trong lúc chờ con, phụ huynh ngồi tạm ven đường

Cũng có cùng có trạng lo lắng như trên, bác Đỗ Việt Dũng cho biết: “Nhà tôi ở bên Nhân Chính, nhưng mà cả đêm lo lắng 2 bố con đều không ngủ được nên quyết định thuê phòng trọ cho em nghỉ trưa luôn ở gần điểm thi để có thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe để hoàn thành tốt bài thi. Tình hình dịch bệnh như thế này cũng lo lắng lắm nên cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho con thôi.”

Các bậc phụ huynh tuân thủ đúng quy định, để xe ngay ngắn, giữ đúng khoảng cách tại điểm trường THPT Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội)
 Các bậc phụ huynh tuân thủ đúng quy định, để xe ngay ngắn, giữ đúng khoảng cách tại điểm trường THPT Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội)

Còn phụ huynh Trần Ngọc Vân (Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Từ đêm hôm qua tôi đã không ngủ được, nửa đêm còn dậy kiểm tra xem con đã mang đủ đồ chưa. Trong quá trình ôn thi gia đình cũng không đè nặng chuyện thành tích với cháu, nhưng vẫn mong muốn cháu thi được điểm cao, đỗ được vào trường tốt."

 

Tại điểm thi trường THPT Phan Chu Trinh (Ba Đình, Hà Nội), phụ huynh Nguyễn Thị Thanh Nhã không giấu được sự lo lắng: “Thật sự rất lo, vì dịch lần này là lần thứ 2 nên tôi luôn nhắc con phải đeo khẩu trang và tuân thủ những điều lệ trong trường, trước khi vào phòng thi phải sát khuẩn tay, giữ vệ sinh và luôn đeo khẩu trang. Thành thật là tôi còn lo hơn cả con đi thi, vì vậy mà tôi đưa cháu đi thi từ rất sớm. Cháu lại là người động viên ngược lại tôi, luôn nhắc tôi bình tĩnh không cần quá lo lắng. Hôm nay, tôi khá tự tin cháu có thể hoàn thành tốt bài thi.”

“Mùa thi năm nay có chút đặc biệt đó là diễn ra trong thời điểm có dịch Covid-19. Bước đầu tôi cũng có chút lo lắng, nhưng từng bước thực hiện các bước chuẩn bị, động viên các cháu vì vậy đến giờ tôi cũng không quá lo lắng nữa. Sáng nay, tôi đưa con đi thi từ 6h sáng, 2 bố con cũng dự tính đến điểm thi sớm hơn 1 chút để thời gian chuẩn bị vào phòng thi thong thả hơn", phụ huynh Nguyễn Ngọc Sơn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết.

Phụ huynh Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ với PV PLVN

Phụ huynh Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ với PV PLVN

Hôm qua 8/8, các thí sinh đã đến các điểm trường để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Ngoài Đà Nẵng, 6 thành phố, huyện thuộc Quảng Nam, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), các tỉnh thành khác cũng rà soát nhanh chóng các thí sinh là F1, F2 hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở để cho thi vào đợt sau. Theo đó, tính đến chiều ngày 8/8, sẽ có 26.168 sĩ tử thuộc 19 tỉnh thành sẽ thi tốt nghiệp đợt 2. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.