Nữ sinh ngoan hiền ở Phú Quốc cùng bạn bỏ học, mất liên lạc nhiều ngày

Hai nữ sinh của một trường THCS ở Phú Quốc (Kiên Giang) rủ nhau bỏ nhà, bỏ học đi nhiều ngày vẫn chưa về nhà.

Chiều 18/3, trao đổi với Báo Người Lao Động, thầy Phùng Nhật Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Dương Đông 2 (huyện Phú Quốc), cho biết, 2 nữ sinh của trường (1 em học lớp 8 và 1 em học lớp 7) bỏ học đi nhiều ngày nay nhưng vẫn chưa về nhà. Hiện, gia đình và nhà trường đang phối hợp với công an để tìm kiếm 2 em nữ sinh này.

Hai nữ sinh ở Phú Quốc rủ nhau bỏ học, mất liên lạc nhiều ngày - Ảnh 1.

Em T. bỏ nhà đi nhiều ngày (Ảnh do người nhà cung cấp)

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 13/3, em Q. (lớp 8) và em T. (lớp 7) đã rủ nhau bỏ học và đi đâu không biết. Trước đó, các em được gia đình đưa đến trường nhưng không vào lớp học, đến sáng hôm sau gia đình báo mất tích.

Chị N.T.T. (mẹ của T.), cho biết trưa 13/3, chị chở con đến trường sau đó về nhà, chiều tới đón thì không thấy, tối cũng không thấy về. Sau đó, gia đình chị T.T. báo với nhà trường thì biết T. đi với một nữ sinh lớp 8.

Một giáo viên của Trường THCS Dương Đông 2, cho biết sau khi 2 nữ sinh rủ nhau bỏ đi, gia đình em T. có đăng lên Facebook tìm, còn gia đình của em Q. đến trường để báo tin. Bà ngoại của Q. bảo lúc Q. đi thì trong con heo đất của nữ sinh này có hơn 2 triệu đồng nhưng đã được lấy ra.

Theo cô giáo chủ nhiệm của nữ sinh T, T. là học sinh ngoan hiền, biết nghe lời thầy cô, không biết tại sao em lại bỏ nhà đi. Cô giáo này cũng đã liên lạc với các bạn trong lớp nhưng vẫn không biết T. đang ở đâu.

Công an thị trấn Dương Đông đang tung lực lượng hỗ trợ gia đình 2 nữ sinh tìm kiếm các em.

Đọc thêm

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?