Nữ sinh lớp 11 xăm hình xin rút hồ sơ nhưng trường có thể cho học tiếp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo đó, trường THPT Nguyễn Khuyến nữ sinh xăm hình xin rút hồ sơ đi học nơi khác, nhà trường chưa có hình thức xử lý nào.

Ngày 13/5, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết đã có báo cáo sự việc trường có nữ sinh xăm hình lên Sở GD&ĐT.

Trong báo cáo, nhà trường có nhận được phản ánh một học sinh xăm hình, do đó đã mời học sinh lên làm việc, yêu cầu học sinh xác nhận đúng, sai. Sau đó, học sinh đã viết giải trình và chủ động xin rút hồ sơ đi học nơi khác để không làm ảnh hưởng đến nhà trường.

Thời điểm đó, nhà trường chưa đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào. Khi học sinh xin rút hồ sơ, nhà trường yêu cầu học sinh phải có xác nhận của phụ huynh mới được chấp nhận.

Ngày 11/5, phụ huynh học sinh có đến trao đổi với ban giám hiệu nhà trường, bày tỏ mong muốn con mình được tiếp tục học tập bình thường. Nhà trường đã trả lời với phụ huynh, vào năm học mới (2021-2022), học sinh cần phải học nội quy và cam kết thực hiện nội quy như những học sinh khác. Nếu học sinh và gia đình thực hiện được mới được nhập học.

Hàng năm trước khi nhập học, nhà trường đều tổ chức cho học sinh học tập nội quy trong 2 ngày, sau khi học, học sinh mang nội quy về thống nhất với gia đình và học sinh cùng gia đình viết bản cam kết thực hiện tốt nội quy trong năm học.

Thông tin với báo giới về hướng giải quyết của nhà trường đối với nữ sinh vi phạm, Phó hiệu trưởng Phạm Ngọc Đoán cho biết, nhà trường chưa xử lý học sinh vi phạm mà tạo điều kiện cho học sinh vi phạm hoàn thành thi học kỳ II. Nhà trường sẽ cho học sinh rút hồ sơ khi hoàn thành năm học lớp 11.

Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Khuyến cũng cho biết, về sự việc học sinh vi phạm của trường không xăm hình lên ngực mà xăm trên cánh tay.

Thông tin thêm, trường cho hay trước đây từng có một số học sinh vi phạm nhưng các em vẫn ở lại học tập bình thường. Do đó, nhà trường sẽ giải quyết sự việc tương tự này một cách nhân văn nhưng phải hướng học sinh tuân thủ nội quy, quy định.

Trong khi đó, trả lời Zing, ông Võ Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Nai, cho hay quan điểm của sở là giải quyết vụ việc một cách có tình có lý, hướng đến việc giáo dục học sinh.

"Em học sinh này đã lỡ xăm rồi thì có thể mặc áo dài tay để che, cũng không nên bắt buộc em phải xóa. Trường cũng không nên gây khó khăn cho học sinh mà có thể yêu cầu cam kết tuân thủ nội quy, không xăm thêm chẳng hạn. Mặt khác, các quy định nội quy của trường không được vượt qua những quy định chung của Bộ GD&ĐT ", ông Thạch nói.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.