Ninh Bình nâng cao chất lượng, xây dựng các các mô hình học tập

Các cá nhân và tập thể được tặng thưởng vì có thành tích xuất sắc trong trong thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016-2020.
Các cá nhân và tập thể được tặng thưởng vì có thành tích xuất sắc trong trong thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016-2020.
(PLVN) -Ngày 19/8, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020" và biểu dương các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020.

Sau 5 năm triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, toàn tỉnh có từ 83-98% các thành viên của tổ chức Hội tham gia các mô hình của Hội Khuyến học, đồng thời vận động cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động tham gia tích cực việc quản lý, học tập tại các Trung tâm học tập cộng đồng; huy động hàng tỷ đồng và nhiều hiện vật để giúp đỡ các em học sinh nghèo có thêm động lực vươn lên trong học tập... 

Sau 5 năm thực hiện Quyết định 281, toàn tỉnh có 40 mô hình, 895 dòng họ, 916 cộng đồng phố, thôn, xóm và 327 đơn vị học tập tiêu biểu. Đến nay, đã công nhận trên 204.000 gia đình, hơn 2.000 dòng họ, trên 1.500 cộng đồng và trên 700 đơn vị học tập...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu, xuất sắc đã đạt các danh hiệu "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập", "Đơn vị học tập" trong 5 năm qua, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, trong thực hiện các phong trào "xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
 Đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Để nâng cao chất lượng, tiếp tục xây dựng các các mô hình học tập theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, ông Thìn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, với chức năng, nhiệm vụ của mình, xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 3/6/2020 của UBND tỉnh, triển khai thực hiện Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT quy định về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập. 

Cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện trên địa bàn, quan tâm, tạo điều kiện để Hội Khuyến học và các phòng, ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đó là các tổ chức Đảng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên phải đạt danh hiệu "Công dân học tập", gia đình cán bộ, đảng viên trở thành "Gia đình học tập", mỗi cơ quan, chi bộ Đảng là một "Đơn vị học tập". 

Ngoài ra, phải đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp, phát huy vai trò nòng cốt trong liên kết, phối hợp thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập; tăng cường xã hội hóa các nguồn lực, xây dựng Quỹ khuyến học các cấp, duy trì công tác trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho các đối tượng là học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, đặc biệt là người lao động có nhiều sáng kiến, thành tích trong lao động học tập và công tác.

Tại hội nghị, 56 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen và Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong trong thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016-2020.

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.