Ngày mai (10/5) thêm nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học

Hình minh họa
Hình minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Quảng Nam cho học sinh 4 huyện, thị xã; TP Cần Thơ; Hòa Bình; Điện Biên; Ninh Bình; Yên Bái cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5 đến khi có thông báo mới.

Ngày 9/5, Sở GD&ĐT Quảng Nam có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, thông báo về việc hướng dẫn tổ chức dạy học ở bậc Mầm non, cấp Tiểu học.

Theo đó, từ ngày mai (10/5), học sinh bậc Mầm non, cấp Tiểu học ở TP Hội An, thị xã Điện Bàn và 2 huyện Đại Lộc, Duy Xuyên - các địa phương lân cận TP Đà Nẵng, sẽ dừng đến trường cho đến khi có thông báo cho phép đi học trở lại.

Đối với cấp Tiểu học, Sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu các đơn vị tổ chức ôn tập, dạy học từ xa để hoàn thành chương trình theo quy định; chuẩn bị các phương án kiểm tra học kỳ II và kiểm tra ngay khi học sinh đi học trở lại để kết thúc năm học theo kế hoạch.

Đối với học sinh bậc Mầm non, yêu cầu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn phụ huynh chăm sóc trẻ tại nhà với những nội dung kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Đối với các học sinh bậc Tiểu học ở các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT chỉ đạo khẩn trương tổ chức kiểm tra học kỳ II và kết thúc trước ngày 14/5.

Cũng trong ngày 9/5, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ chỉ đạo các phòng giáo dục và trường học trực thuộc về việc cho tất cả giáo viên, học sinh được nghỉ dạy và học ngày 10/5. Đây là phương án tạm thời để ngành giáo dục rà soát những trường hợp giáo viên, học sinh ra khỏi thành phố, trở về sau dịp lễ 30/4, 1/5.

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: “Theo chỉ đạo từ UBND TP, các trường đều cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới. Các cháu tiếp tục ôn tập ở nhà. Nếu nghỉ thời gian ngắn khi nào học tập trung lại sẽ tổ chức thi. Nếu nghỉ thời gian dài sẽ tính đến phương án thi trực tuyến. Sở họp khẩn cấp với các Phòng GD&ĐT và hiệu trưởng thông báo khẩn cấp để nhắn cho phụ huynh biết để họ tính toán phương án”.

Sở GD&ĐT Hòa Bình ngày 9/5 cũng ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu cho học sinh, sinh viên, học viên tạm dừng đến trường để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hòa Bình yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non nghỉ học từ ngày 10/5 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Đối với học sinh cấp tiểu học, học sinh lớp 6, 7, 8 và học sinh lớp 10, 11, sau khi nhà trường hoàn thành kiểm tra học kỳ II, cho nghỉ học đến khi có thông báo đi học trở lại của Sở GD&ĐT.

UBND tỉnh Điện Biên vừa quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học phòng, chống dịch, kể từ ngày 10/5.

Theo đó, học sinh mầm non nghỉ học từ ngày 10/5; học sinh tiểu học, THCS và học sinh lớp 10, lớp 11 bậc THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) cấp huyện nghỉ học từ ngày 11/5.

Riêng học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm GDTX tỉnh, Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện tiếp tục học tập, ôn thi tốt nghiệp THPT tại đơn vị theo kế hoạch đã xây dựng; quá trình học tập, các trường phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh: Sư phạm, Y tế, Kinh tế - Kỹ thuật, Nghề Điện Biên thì UBND tỉnh Điện Biên giao Ban Giám hiệu các trường chủ động giải quyết cho học sinh, sinh viên nghỉ học bảo đảm công tác phòng chống dịch; song khi cho học sinh nghỉ học thì Ban giám hiệu các trường có lưu học sinh Lào đang theo học phải có trách nhiệm quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn phòng dịch cho lưu học sinh Lào; trong trường hợp cho lưu học sinh Lào trở về nước thì trước khi quyết định phải báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền.

Cũng tại văn bản chỉ đạo, UBND tỉnh Điện Biên giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng giáo dục - đào tạo, các cơ sở giáo dục linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy học, kiểm tra kết thúc học kỳ; xếp loại đánh giá cuối năm; tổ chức xét tốt nghiệp cho học sinh lớp 9. Đồng thời chủ động chỉ đạo thực hiện kế hoạch ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 bảo đảm nội dung chương trình.

Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình thông báo cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS khối lớp 6, 7, 8 và học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên lớp 10, 11 ngừng đến trường từ ngày 10/5.

Các nhà trường kết thúc năm học trước ngày 20/5, căn cứ điều kiện thực tế chủ động lựa chọn hình thức tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 phù hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc cho phép trẻ em mầm non, học sinh, học viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Đọc thêm

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2025: Không gây quá tải, áp lực cho thí sinh

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu kết luận Hội thảo. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 đã được Bộ GD&ĐT chuẩn bị trong một thời gian dài, bám sát mục tiêu của Chương trình GDPT 2018, ứng dụng những kinh nghiệm quốc tế trong đổi mới công tác thi tốt nghiệp THPT…

Vì sao trường Cao đẳng Huế có tới 8 Hiệu phó?

Ông Nguyễn Văn Phương (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) trao quyết định và tặng hoa Hiệu trưởng cùng 8 Phó Hiệu trưởng
(PLVN) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lễ Công bố Quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế. Sau khi thành lập, trường này có tới 8 Phó Hiệu trưởng. Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế lý giải việc này ra sao?

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điểm mới cần lưu ý

Thi chứng chỉ VSTEP tại Đại học Kinh tế - Tài chính. (Ảnh: UEF)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi năm nay cơ bản giữ ổn định như năm trước, chỉ điều chỉnh một số điểm về mặt kỹ thuật để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

Nhiều cơ hội cho thí sinh chọn ngành bán dẫn

Nhiều cơ hội cho việc làm trong ngành công nghiệp bán dẫn. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHBK)
(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, dự kiến năm 2024, các trường đại học sẽ tuyển sinh đào tạo hơn 1.000 sinh viên ngành vi mạch bán dẫn, chủ yếu là thiết kế và 7.000 sinh viên lĩnh vực liên quan đến ngành này… Con số trên sẽ tăng dần từ 20 - 30% mỗi năm. Năm 2030, số lượng nhân lực ngành bán dẫn cơ bản đáp ứng theo yêu cầu của Chính phủ.

Tuyển sinh đại học 2024: Cuộc đua đa sắc màu

Sinh viên ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: HUST)
(PLVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT được giữ ổn định từ năm 2022 tới nay, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh. Do vậy nhiều trường công bố đề án tuyển sinh sớm để thí sinh chuẩn bị tốt nhất, cho cả kỳ thi tốt nghiệp THPT và các đợt xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2024…

Gia đình Việt với sinh viên nước ngoài xa nhà

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (phải) và con gái đỡ đầu là sinh viên Lào. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Học tập, sinh sống ở một đất nước xa lạ, nhưng các sinh viên Lào, Campuchia đã nhận được hơi ấm thân thương từ các gia đình cha - mẹ đỡ đầu Việt Nam. Trao đi tình yêu thương, các bậc cha mẹ người Việt cũng nhận lại nhiều tình cảm và kỉ niệm đẹp từ các con.

Tuyển sinh Đại học 2024: Nhiều ngành “khát” nhân lực

Thí sinh cần cân nhắc trước ngưỡng cửa chọn nghề tương lai. (Ảnh minh họa - Nguồn: huongnghiep.hocmai.vn)
(PLVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố thông tin đầu tiên về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Sắp tới, quy chế thi tốt nghiệp THPT sẽ được chính thức ban hành để thí sinh sẽ đăng ký dự thi từ tháng 4.