Ngày mai (10/5) thêm nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học

Hình minh họa
Hình minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Quảng Nam cho học sinh 4 huyện, thị xã; TP Cần Thơ; Hòa Bình; Điện Biên; Ninh Bình; Yên Bái cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5 đến khi có thông báo mới.

Ngày 9/5, Sở GD&ĐT Quảng Nam có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, thông báo về việc hướng dẫn tổ chức dạy học ở bậc Mầm non, cấp Tiểu học.

Theo đó, từ ngày mai (10/5), học sinh bậc Mầm non, cấp Tiểu học ở TP Hội An, thị xã Điện Bàn và 2 huyện Đại Lộc, Duy Xuyên - các địa phương lân cận TP Đà Nẵng, sẽ dừng đến trường cho đến khi có thông báo cho phép đi học trở lại.

Đối với cấp Tiểu học, Sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu các đơn vị tổ chức ôn tập, dạy học từ xa để hoàn thành chương trình theo quy định; chuẩn bị các phương án kiểm tra học kỳ II và kiểm tra ngay khi học sinh đi học trở lại để kết thúc năm học theo kế hoạch.

Đối với học sinh bậc Mầm non, yêu cầu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn phụ huynh chăm sóc trẻ tại nhà với những nội dung kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Đối với các học sinh bậc Tiểu học ở các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT chỉ đạo khẩn trương tổ chức kiểm tra học kỳ II và kết thúc trước ngày 14/5.

Cũng trong ngày 9/5, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ chỉ đạo các phòng giáo dục và trường học trực thuộc về việc cho tất cả giáo viên, học sinh được nghỉ dạy và học ngày 10/5. Đây là phương án tạm thời để ngành giáo dục rà soát những trường hợp giáo viên, học sinh ra khỏi thành phố, trở về sau dịp lễ 30/4, 1/5.

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: “Theo chỉ đạo từ UBND TP, các trường đều cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới. Các cháu tiếp tục ôn tập ở nhà. Nếu nghỉ thời gian ngắn khi nào học tập trung lại sẽ tổ chức thi. Nếu nghỉ thời gian dài sẽ tính đến phương án thi trực tuyến. Sở họp khẩn cấp với các Phòng GD&ĐT và hiệu trưởng thông báo khẩn cấp để nhắn cho phụ huynh biết để họ tính toán phương án”.

Sở GD&ĐT Hòa Bình ngày 9/5 cũng ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu cho học sinh, sinh viên, học viên tạm dừng đến trường để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hòa Bình yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non nghỉ học từ ngày 10/5 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Đối với học sinh cấp tiểu học, học sinh lớp 6, 7, 8 và học sinh lớp 10, 11, sau khi nhà trường hoàn thành kiểm tra học kỳ II, cho nghỉ học đến khi có thông báo đi học trở lại của Sở GD&ĐT.

UBND tỉnh Điện Biên vừa quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học phòng, chống dịch, kể từ ngày 10/5.

Theo đó, học sinh mầm non nghỉ học từ ngày 10/5; học sinh tiểu học, THCS và học sinh lớp 10, lớp 11 bậc THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) cấp huyện nghỉ học từ ngày 11/5.

Riêng học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm GDTX tỉnh, Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện tiếp tục học tập, ôn thi tốt nghiệp THPT tại đơn vị theo kế hoạch đã xây dựng; quá trình học tập, các trường phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh: Sư phạm, Y tế, Kinh tế - Kỹ thuật, Nghề Điện Biên thì UBND tỉnh Điện Biên giao Ban Giám hiệu các trường chủ động giải quyết cho học sinh, sinh viên nghỉ học bảo đảm công tác phòng chống dịch; song khi cho học sinh nghỉ học thì Ban giám hiệu các trường có lưu học sinh Lào đang theo học phải có trách nhiệm quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn phòng dịch cho lưu học sinh Lào; trong trường hợp cho lưu học sinh Lào trở về nước thì trước khi quyết định phải báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền.

Cũng tại văn bản chỉ đạo, UBND tỉnh Điện Biên giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng giáo dục - đào tạo, các cơ sở giáo dục linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy học, kiểm tra kết thúc học kỳ; xếp loại đánh giá cuối năm; tổ chức xét tốt nghiệp cho học sinh lớp 9. Đồng thời chủ động chỉ đạo thực hiện kế hoạch ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 bảo đảm nội dung chương trình.

Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình thông báo cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS khối lớp 6, 7, 8 và học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên lớp 10, 11 ngừng đến trường từ ngày 10/5.

Các nhà trường kết thúc năm học trước ngày 20/5, căn cứ điều kiện thực tế chủ động lựa chọn hình thức tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 phù hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc cho phép trẻ em mầm non, học sinh, học viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Đọc thêm

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?