Ngày hội giáo dục lòng yêu nước tại Hải Phòng

Ngày hội giáo dục lòng yêu nước tại Hải Phòng
(PLO) - Hướng tới kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016), Trường THPT Lê Hồng Phong, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã  tổ chức chương trình “Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi”. 

Đây là sự kiện ngoại khoá mà Ban Giám hiệu Trường Lê Hồng Phong tổ chức để thổi lên tinh thần yêu nước, sống có trách nhiệm, khí chất một thời của thanh niên Việt Nam đang bị lối sống thực dụng làm mai một.

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Đoàn Thanh niên trường THPT Lê Hồng Phong nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của thanh niên và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Qua đó, cổ vũ đoàn viên thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những việc làm cụ thể như: tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành công dân tốt; sống trung thực, nghị lực; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; tích cực tham gia xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh; xung kích, tình nguyện, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng cống hiến cho quê hương, đất nước.

Hướng tới Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi, trước khi ngày hội diễn ra thì Đoàn Thanh niên nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa: phối hợp với công đoàn trường tổ chức, vận động cán bộ, giáo viên và học sinh quyên góp và tặng gần 800 kg gạo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn phường Hạ Lý; tặng 300kg gạo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường và hơn 700 kg gạo cho học sinh nghèo trường THCS Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Học sinh nhà trường sôi nổi tham gia các hoạt động
Học sinh nhà trường sôi nổi tham gia các hoạt động

Bên cạnh đó, để giáo dục lòng yêu nước cho đoàn viên thanh niên, trường THPT Lê Hồng Phong còn phối hợp với Bảo tàng Hải quân trưng bày tư liệu về biển đảo; tổ chức các chi đoàn cắm trại với các chủ đề: Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam biển đảo Hoàng Sa,Trường Sa cùng nhiều hoạt động phong phú khác.

Hội thi rung chuông vàng, các trò chơi dân gian, nhảy bao bố, văn nghệ xếp hình bản đồ Tổ quốc diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và được các đoàn viên thanh niên nhà trường tích cực hưởng ứng. Từ ý nghĩa thiết thực trên, tin rằng Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi của trường THPT Lê Hồng Phong hôm nay đã để lại dấu ấn sâu đậm nơi các em học sinh, toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường và trong lòng khách dự về sức trẻ, lòng yêu nước của tuổi trẻ Lê Hồng Phong.

Đại diện Lãnh đạo Trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ: “Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là một hoạt động để kích hoạt và hâm nóng lòng yêu nước của học trò qua những việc làm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”. 

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.