Một số thí sinh phải thi lại vào ngày mai

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLVN) - Do một số cán bộ vi phạm quy chế thi nên một số thí sinh ở Bắc Ninh, Bình Phước, Điện Biên phải thi lại vào ngày mai.

Chiều ngày 10/8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết kỳ thi năm nay cả nước có 900.079 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, 26.168 thí sinh không thể dự thi do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Đánh giá chung về kỳ thi thì ông Trinh cho biết, các điểm thi an toàn, trật tự, không có tình trạng phao thi, đến thời điểm này chưa phát hiện tình trạng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Trong kỳ thi năm nay chỉ có 38 thí sinh bị đình chỉ thi, 18 cán bộ coi thi bị vi phạm quy chế thi do không đảm bảo đầy đủ thời gian thi của thí sinh.

Cụ thể, tại Bắc Ninh, thay vì ký vào ô cán bộ coi thi thì giám thị lại ký vào ô cán bộ chấm thi do đó các em phải chép lại bài thi của mình, do đó để đảm bảo nguyện vọng nên sẽ phải thi lại môn này.

Với môn Địa lý, 7 phòng thi ở Điện Biên cán bộ coi thi phát đề chậm nên hụt của thí sinh 5 phút nhưng không bù giờ.

Trong khi đó tại Bình Phước, một thí sinh phải thi lại do lỗi của chính em và cả cán bộ coi thi. Thí sinh này được giải học sinh giỏi cấp trường, không được miễn thi môn Địa lý nhưng cán bộ coi thi hỏi thì em trả lời được miễn thi. Do giám thị chủ quan không xem lại danh sách nên thí sinh này đã không thi môn Địa lý.

Tổng số lượng thí sinh 8 phòng gặp sự cố, mỗi phòng 24 thí sinh, số lượng ước chừng 190 em.

Ngoài ba địa phương trên, Hội đồng thi Quảng Ninh cũng có sự cố in sao thiếu đề thi cho thí sinh khiến thí sinh bị ảnh hưởng đến thời gian làm bài thi. Tuy nhiên, Hội đồng này đã xử lý theo hướng cho thí sinh làm bù giờ đúng bằng thời gian thiếu nên thí sinh không phải thi lại.

Sáng ngày mai (11/8) sẽ tổ chức thi cho các thí sinh này bằng đề dự bị để đảm bảo quyền lợi cho các em. Cũng theo đại diện Bộ GD&ĐT, các tỉnh, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm thi, từ ngày 11/8 công việc chấm thi được tiến hành.

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt II, tùy theo tình hình dịch Covid-19, các địa phương sẽ báo cáo để xác định thời gian cụ thể. Tuy nhiên, đề thi cho đợt 2 sẽ đảm bảo tương đồng với đợt I. Đợt II gồm thí sinh ở các địa phương đang giãn cách xã hội và thí sinh F1, F2 ở các tỉnh, thành.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.