Một học sinh lớp 3 bịa chuyện bị bắt cóc để... không phải đi học

Trường tiểu học Thái Hòa B.
Trường tiểu học Thái Hòa B.
(PLVN) - Một học sinh lớp 3 ở Bình Dương bịa ra chuyện bị nhóm người lạ mặt bắt cóc trước cổng trường để không phải đi học, ở nhà chơi.

Ngày 22/9, đại diện Công an thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết đã cử lực lượng nhanh chóng xác minh, thông tin nghi có hai người lạ mặt bắt cóc học sinh bất thành, gây xôn xao dư luận.

Qua điều tra, Công an thị xã Tân Uyên xác định thông tin bắt cóc học sinh là sai sự thật.

Em T.G.N. học sinh lớp 3, Trường tiểu học Thái Hòa B (phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) thừa nhận đã nói dối với giáo viên và cha mẹ mình bị bắt cóc để được ở nhà chơi, không phải đến lớp học.

Trước đó, vào ngày 21/9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin em T.G.N, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Thái Hòa B (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bị một nhóm người lạ mặt bắt cóc.

Theo lời trình báo của em N. với nhà trường, sáng 21/9, em đi ra trước cổng trường để mua bánh mì thì bị một số người lạ đi xe máy áp sát, khống chế bắt đi nhưng do em N. chống cự nên những người này buộc phải rời đi.

Ngay sau đó, nhà trường đã liên hệ với gia đình em N. để thông báo sự việc, phụ huynh em cũng đến trường xin phép giáo viên chủ nhiệm cho em được nghỉ học một ngày.

Ông Trần Văn Đông - Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Tân Uyên cho biết, ngay sau khi nghe thông về vụ việc, phía nhà trường cũng đến nơi ở của em N. để thăm hỏi động viên.

Đồng thời, phía nhà trường cũng đã phối hợp với cơ quan công an trích xuất camera để tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên, các camera đều không ghi nhận vụ việc như lời kể của em N. và cũng không có ai chứng kiến vụ việc.

“Mặc dù, vụ việc chưa xảy ra nhưng trước mắt chúng tôi đã chỉ đạo các trường học phải tăng cường các biện pháp, quản lý học sinh chặt chẽ hơn. Không để các tình huống xấu xảy ra với học sinh”, ông Đông cho biết thêm.

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.