Lý Nhã Kỳ đồng hành cùng quỹ học bổng Vừ A Dính

Lý Nhã Kỳ đồng hành cùng quỹ học bổng Vừ A Dính
(PLVN) - Diễn viên - doanh nhân Lý Nhã Kỳ đến chúc mừng kết quả tốt nghiệp THPT và chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên sắp tới của 50 nữ sinh dân tộc thiểu số của chương trình học bổng 7 năm "Mở đường đến tương lai".

Sự kiện có sự hiện diện của bà Trương Mỹ Hoa Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính, cùng bà Ngô Hồng Phước trưởng VPĐD phía Nam của quỹ học bổng Vừ A Dính.

Nữ diễn viên - doanh nhân - Lãnh sự danh dự của Rumani tại TP HCM cho biết cô cảm thấy bản thân được truyền cảm hứng từ các hoạt động xã hội, hiểu ra được giá trị thực sự của cuộc sống. Có những hoàn cảnh vươn lên khiến Lý Nhã Kỳ xúc động nhớ lại tuổi thơ khó khăn của mình.

Năm học 2019 -2020, một năm học đầy khó khăn và thử thách mà các em phải vượt qua, tất cả các nữ sinh đều đạt học lực khá, giỏi và đều hăng hái tham gia các hoạt động xã hội của trường lớp. Hai em thậm chí đã đoạt giải trong cuộc thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, 100% nữ sinh đều tốt nghiệp THPT quốc gia và đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Lý Nhã Kỳ cùng bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước và 2 thành viên của nhóm The Wings.
Lý Nhã Kỳ cùng bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước và 2 thành viên của nhóm The Wings.

Lý Nhã Kỳ hy vọng chương trình "Mở đường đến tương lai" là định hướng một tương lai thành công cho các nữ sinh dân tộc thiểu số, không những giúp các em bảo tồn được bản sắc dân tộc mà còn trở thành lực lượng nòng cốt góp phần thay đổi kinh tế với khả năng lãnh đạo, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo và tăng cường tiếp cận giáo dục trong cộng đồng địa phương của các em.

Trong sự kiện, Lý Nhã Kỳ chia sẻ, cô quan tâm đến các hoạt động về giáo dục và y tế, người già, phụ nữ và trẻ em, vì họ là những người thuộc phái yếu, dễ tổn thương và cần được sự quan tâm. Theo nữ diễn viên, dự án "Mở đường đến tương lai" dành cho các em nữ sinh đồng bào dân tộc thiểu số là hoạt động ý nghĩa khi trao cho các em cơ hội đến trường và thay đổi tương lai của chính cuộc đời mình.

"Tôi thấy rất hạnh phúc khi thấy được kết quả thành tích học tập xuất sắc của các em. Đặc biệt sau khi tốt nghiệp các em đều quay về bản làng của mình để làm việc, để xây dựng bản làng tốt hơn. Thật sự xúc động khi nhìn được nghị lực của các em, những cô gái có vóc dáng mong manh nhưng sâu thẳm bên trong là sự bản lĩnh, nghị lực", Lý Nhã Kỳ nói.

Nữ diễn viên hào hứng giao lưu cùng các nữ sinh.
 Nữ diễn viên hào hứng giao lưu cùng các nữ sinh.

Với học bổng “Mở đường đến tương lai" cho 7 năm học (và cả hỗ trợ cho bậc cao học), tương lai của các nữ sinh dân tộc thiểu số đã, đang và sẽ được cải thiện đáng kể. Các nữ sinh "Mở đường đến tương lai" là những minh chứng điển hình cho kết quả của việc hỗ trợ y tế và giáo dục cho nữ giới, giúp các em phát triển và đóng góp cho cộng đồng.

Quỹ học bổng Vừ A Dính là Quỹ hoạt động với mục tiêu chăm lo cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo do bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch Nước làm Chủ tịch Quỹ. Sau 20 năm hoạt động Quỹ đã trao trên 90.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có tinh thần hiếu học, rèn luyện tốt.

Ngoài cấp phát học bổng thường niên cho các em, Quỹ Học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến những Dự án đầu tư theo chiều sâu với nhiều mô hình đa dạng: Dự án Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Hỗ trợ sinh viên, Thắp sáng tương lai, Mở đường đến tương lai. Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2009) và Huân chương Lao động Hạng Nhất 2 lần (năm 2014 và năm 2019); nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng và các Bộ, ngành. Đảng và Nhà nước đã ghi nhận những đóng góp thiết thực của Quỹ đối với sự nghiệp giáo dục và phát triển đất nước, đặc biệt là sự chăm lo cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo.

Đọc thêm

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?