Lại thêm một trường hợp bỏ quên học sinh trên xe ô tô 7 giờ đồng hồ

Ông Nguyễn Minh Hiệp – Phó Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh.
Ông Nguyễn Minh Hiệp – Phó Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh.
(PLVN) - Theo Phó Giám đốc bệnh viện sản – Nhi tỉnh Bắc Ninh, cháu bé 3 tuổi nhập viện trong tình trạng lơ mơ và ngay lập tức được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Cho đến thời điểm hiện tại thì cháu bé đã tỉnh lại và tiếp xúc được với người nhà.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Hiệp – Phó Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh cho biết, ngày 13/9 vừa qua, đơn vị tiếp nhận một bệnh nhân là một cháu bé 3 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, sốt hơn 38 độ do mất nước. Lập tức các y bác sĩ Bệnh viện cấp cứu cho cháu bé và lập tức chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

“Qua nắm bắt tình hình, tôi được biết cháu bé đã tỉnh lại và hiện đã tiếp xúc được với người nhà” – ông Hiệp cho hay.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào ngày 13/9, cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô tại cơ sở trông trẻ tư nhân tại xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Cơ sở trông giữ trẻ này do vợ chồng bà Hợp  (trú tại xã Minh Đạo, huyện Tiên Du) thuê. Để tiện việc đưa đón trẻ, vợ chồng bà Hợp  sử dụng ô tô để đến nhà từng cháu bé đón.

Cháu bé 3 tuổi ở trên xe trong khoảng thời gian từ 8h đến 15h cùng ngày thì sự việc được phát hiện.

Đại tá Phạm Văn Lương, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận vụ việc. Ông Lương thông tin: Cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra vào thứ 6, ngày 13.9, tại cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng ông Hợp tại huyện Tiên Du.

Sáng 13.9, ông Tỵ - chồng bà Hợp - lấy xe đi đón các cháu. Lúc đưa vào lớp thì nghĩ các cháu đã xuống hết, tuy nhiên trên xe còn 1 cháu 3 tuổi chưa xuống.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan Công an huyện Tiên Du đã tạm giữ phương tiện, mời vợ chồng ông H. lên làm việc thiết lập hồ sơ để tiến hành các biện pháp xử lý” – một vị lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin với báo chí.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.