Học trò cuối cấp đua nhau thể hiện... chuyện “người lớn”

Bộ ảnh kỷ yếu bị cộng đồng mạng chỉ trích vì quá “người lớn”.
Bộ ảnh kỷ yếu bị cộng đồng mạng chỉ trích vì quá “người lớn”.
(PLO) - Trong số vô vàn những bộ ảnh lung linh, có phong cách độc đáo, với những ý tưởng lạ lẫm vui tươi của tuổi học trò thì nay một bộ phận người trẻ đã “vui quá đà”, tạo nên những kỷ yếu làm xấu đi hình ảnh học trò.

Khi tiếng ve râm ran gọi hè, hàng bằng lăng khoe sắc cũng là lúc học sinh, sinh viên rời xa ghế nhà trường. Những khoảng khắc đẹp đẽ, hồn nhiên đầy trong sáng ấy sẽ được lưu lại ở bộ kỷ yếu ghi dấu học trò.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook đang dậy sóng với bộ ảnh kỷ yếu mà dân cư mạng cho là của học sinh một trường cấp 3. Thay vì chọn hình tượng trong sáng, đáng yêu… các bạn trẻ này lại mang vào bộ ảnh kỷ yếu đầy chất “người lớn”.

Chứng kiến bộ ảnh “chướng mắt” như vậy, tài khoản facebook Trần Văn bức xúc: “Em chỉ thấy toàn mang chuyện chuyện tư tình người lớn vào, hoàn toàn không còn mang tính chất ngây ngô của học sinh nữa. Như vậy khi nhìn vào bộ ảnh sẽ chỉ còn thấy cái thực dụng, điều này không nên có ở tuổi học trò”. 

Rất nhanh chóng, bộ ảnh bộ ảnh mang đậm chất “người lớn” này trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng.  Thử hỏi, nếu như bố mẹ, người thân những nhân vật chính này thấy  bộ kỷ yếu trên thấy cảnh “người lớn” của con cái, họ sẽ suy nghĩ thế nào?.

Tin cùng chuyên mục

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giáo dục mầm non (GDMN) có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới GD&ĐT, khi chủ trì phiên họp của Ủy ban về đổi mới phát triển GDMN đến 2030, tầm nhìn 2045, được tổ chức mới đây.