Hoàn thành bài thi toán: Đề thi vừa tầm, có sự phân hóa thí sinh cao

Đề thi Toán được đánh giá là phù hợp, có sự phân hóa thí sinh rõ ràng
Đề thi Toán được đánh giá là phù hợp, có sự phân hóa thí sinh rõ ràng
(PLVN) - Chiều 9/8, hàng nghìn thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã hoàn thành bài thi môn thi thứ 2 là môn Toán. Nhiều thí sinh nhận xét đề thi Toán năm nay khá dễ và có sự phân hóa rõ ràng, thậm chí có thí sinh tự tin đạt 9,5 điểm.

Kết thúc giờ làm bài môn Toán, tại điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái, nhiều thí sinh không giấu được niềm vui khi hoàn thành bài thi thứ 2 của mình.

Những thí sinh đầu tiên kết thúc bài thi môn Toán tại điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái
Những thí sinh đầu tiên kết thúc bài thi môn Toán tại điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái

Tự tin đạt 8 điểm bài thi Toán, thí sinh Nguyễn Trung Kiên, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: "Đề toán em thấy bình thường và có sự phân hóa thí sinh cao, bởi nếu làm bài để được điểm 8 thì khá dễ, nhưng nếu để cao hơn thì hơi khó 1 chút. Em tự tin được 8 điểm bài thi này".

Thí sinh Nguyễn Trung Kiên, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng
Thí sinh Nguyễn Trung Kiên, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng

Giống như Kiên, thí sinh Nguyễn Phương Hiền, học sinh trường THPT Thực nghiệm cũng đánh giá đề thi Toán không quá khó: "Có lẽ do kỳ thi diễn ra khi đang có dịch Covid-19 vì vậy đề không quá khó, nhưng về mặt bằng chung thì đề có sự phân hóa thí sinh vì phía cuối có những câu khó hơn. Đợt nghỉ dịch em cũng ôn luyện rất nhiều nên đến khi thi em không cảm thấy áp lực lắm. Về công tác phòng dịch tại điểm thi em thấy các anh, chị tình nguyện viên, thầy cô giáo và các cô y, bác sĩ thực hiện rất tốt nên cũng không thấy lo lắng gì cả. Bài thi hôm nay em tự tin mình đạt 8 điểm".

Thí sinh Nguyễn Như Huy (bên trái), học sinh trường THPT Phan Đình Phùng
Thí sinh Nguyễn Như Huy (bên trái), học sinh trường THPT Phan Đình Phùng

Một thí sinh hoàn thành bài thi chỉ trong vòng 30 phút đầu, Nguyễn Như Huy, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng cho hay: "Em cảm thấy đề thi năm nay khá phù hợp trong tình hình dịch bệnh như thế này. Hiện tại, bài làm em có thể đánh giá mình đạt 9,5 điểm còn lại mấy câu cuối đối với em là khó nên em bỏ qua. Đề thi có sự phân hóa rõ rệt, phù hợp để thí sinh tốt nghiệp. Bây giờ em cảm thấy vui vì đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên". 

Một phần đề thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Một phần đề thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ Văn và Toán, các thí sinh đều đánh giá 2 bài thi không quá khó, có sự phân hóa thí sinh rõ ràng. Sáng ngày mai (10/8) các thí sinh sẽ bước vào Tổ hợp môn thi KHTN và KHXH với thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút.

Môn Toán là môn thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Đề thi năm nay có 50 câu trắc nghiệm và khoảng 10 câu cuối là dành cho học sinh khá, giỏi.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.