Hai nam sinh xuất sắc đạt thủ khoa khối C tại Nghệ An và Hà Tĩnh

(PLO) - Hai thủ khoa khối C tại Hà Tĩnh và Nghệ An năm nay là hai chàng trai với số điểm 28,5 và 27,75 để thực hiện ước mơ là chiến sĩ công an nhân dân và một luật sư giỏi.

Thủ khoa khối C năm nay tại Nghệ An là Nguyễn Thanh Phong (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ A) với tổng điểm 27,75 điểm, trong đó 9,75 điểm Lịch sử; 9,5 điểm Địa lý và 8,5 điểm Ngữ văn.

Theo số liệu thì điểm thi Nghệ An năm nay không có thí sinh nào đạt điểm 10 cho môn Lịch sử, với số điểm 9,75 môn Sử của Phong là một trong những thí sinh có điểm cao nhất.

Với thắc mắc vì sao con trai lại theo học khối C, trong khi những bạn bè cùng trang lứa lại chọn khối tự nhiên và lại đạt điểm cao thì Phong chia sẻ, “chỉ cần yêu thích và đam mê và biết nuôi dưỡng đam mê với các môn học này là đủ”.

Mang theo ước mơ trở thành một luật sư giỏi chàng thủ khoa khối C năm 2018 tại Nghệ An sẽ nộp đơn vào Trường ĐH Luật Hà Nội
Mang theo ước mơ trở thành một luật sư giỏi chàng thủ khoa khối C năm 2018 tại Nghệ An sẽ nộp đơn vào Trường ĐH Luật Hà Nội

Theo Phong, cũng không có bí quyết gì ngoài việc lúc học thì em tập trung cao độ để cố gắng lĩnh hội kiến thức một cách tốt nhất. Học phải đi đôi với thư giãn bởi nếu quá căng thẳng thì đầu óc khó tiếp thu. Ngoài việc học trong sách giáo khoa qua bài giảng của thầy cô, em tham khảo thêm tài liệu trên mạng và sách tham khảo, đặc biệt là đối với môn Lịch sử.

Trước đó, Nguyễn Thanh Phong đã từng đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhưng không đạt kết quả như mong muốn vì đang tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay. Nhưng đó lại bài học để Phong rút ra kinh nghiệm cho mình trong kỳ thi lớn năm nay.

Được biết, với tổng điểm khối C 27,75 điểm, Nguyễn Thanh Phong sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Luật Hà Nội, với ước mơ là luật sư đã có từ bé và đang từng ngày thực hiện nó.

Tại Hà Tĩnh, Phan Trung Kiên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Thiên (xã Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã trở thành thí sinh có điểm số cao nhất khối C toàn quốc với tổng điểm 28,5. Trong đó, Địa lý 10, Văn 9,25, Sử 9,25.

Phan Trung Kiên bên ông nội mình
Phan Trung Kiên bên ông nội mình 

Thủ khoa năm nay là con trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ em phải vào Nam tìm kiếm công ăn việc làm nên từ lớp 8, Kiên phải về ở với ông bà ngoại ở thôn Bình Sơn xã Thạch Bàn (Thạch Hà) và đi học tại đó.

Hàng ngày, ông bà còn bận rộn làm muối để buôn bán, nên Kiên đã sớm tự lập trong học tập, sinh hoạt của mình để ông bà đỡ vất vả hơn. Liên tục 3 năm THPT Kiên đều đạt học sinh giỏi tỉnh, trong đó năm học lớp 10 đạt giải Ba, lớp 11 đạt giải Nhất, lớp 12 đạt giải Nhì.

Với ước mơ trở thành chiến sĩ công an nhân dân từ bé đã tạo động lực và quyết tâm để Kiên tập trung học hành và ứng thi trong kỳ thi vừa qua.

Tin cùng chuyên mục

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2023. Ảnh: VNU

Tuyển sinh lớp 10 chuyên Hà Nội năm 2024 thế nào?

(PLVN) - Lịch thi vào lớp 10 các trường THPT chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ diễn ra trong 3 ngày 8,9 và 10/6. Ngoài thi 3 môn chung (Toán, Văn, Ngoại ngữ) thí sinh sẽ làm thêm bài thi môn chuyên (ngày 10/6) theo nguyện vọng đăng ký.

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.