Hà Nội tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3612/SGDDT-GDMN gửi UBND quận, huyện, thị xã về tăng cường công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) ngoài công lập. 

Theo đó, để chấn chỉnh, chấm dứt những tồn tại trong việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn thành phố, Sở GD-ĐT đề nghị các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng trường mầm non đảm bảo chỉ tiêu Kế hoạch phát triển GD-MN đến năm 2020, chú trọng phát triển trường mầm non tại khu đông dân cư, địa bàn có khu công nghiệp, khu chế xuất, hỗ trợ các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục nhằm đáp ứng nhu cầu gửi con của người lao động; khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư phát triển trường tư thục, hạn chế tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho trẻ.

Đối với công tác truyền thông, cần công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở GDMN không đáp ứng được các yêu cầu hoạt động. Sở GD-ĐT TP Hà Nội cũng yêu cầu Chủ tịch các địa phương tăng cường trách nhiệm theo phân cấp quản lý của phòng GDĐT, liên ngành, UBND xã, phường trong công tác quản lý cấp phép và tổ chức hoạt động của các cơ sở GDMN trên địa bàn;

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra cấp phép, sau cấp phép đổi với các cơ sở GDMN tư thục, nghiêm cấm tình trạng nhóm, lớp chưa có quyết định thành lập hoạt động đã tuyển sinh trẻ em, đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở GDMN hoạt động sau cấp phép, không thực hiện đúng quy định về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên, quy mô số trẻ.

Đọc thêm

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?