Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021 vào 123 trường THPT công lập và 100 trường THPT ngoài công lập trên địa bàn TP.

Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 của 123 trường công lập trên địa bàn TP Hà Nội là 68.955 học sinh. Đối với 100 trường THPT ngoài công lập, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 là 24.120 học sinh. Tại khối các trường THPT công lập, đứng đầu là các trường Trần Phú - Hoàn Kiếm, Việt Đức, Yên Hòa, Cầu Giấy, Trương Định, Đại Mỗ với 720 chỉ tiêu;

Tiếp theo là 29 trường với 675 chỉ tiêu. Các trường THPT có số chỉ tiêu thấp là Phổ thông dân tộc nội trú (140 chỉ tiêu), THPT Đại Cường (280 chỉ tiêu), THPT Lưu Hoàng (320 chỉ tiêu), THPT Minh Quang (320 chỉ tiêu). Học sinh không đủ điểm vào các trường THPT công lập và công lập tự chủ sẽ vào học tại các trường ngoài công lập, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hoặc học nghề.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay của Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 17 - 18/7 với một số điểm mới như thí sinh chỉ thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ thay vì 4 môn như năm học trước. Môn Ngoại ngữ bỏ phần thi tự luận, chỉ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Ngoài ra, thứ tự các môn thi cũng được điều chỉnh, theo đó, ngày 17/7, thí sinh thi các môn Ngữ văn và Ngoại ngữ; môn Toán thi vào ngày 18/7; bổ sung môn tiếng Hàn trong việc lựa chọn môn thi Ngoại ngữ.

Tin cùng chuyên mục

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giáo dục mầm non (GDMN) có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới GD&ĐT, khi chủ trì phiên họp của Ủy ban về đổi mới phát triển GDMN đến 2030, tầm nhìn 2045, được tổ chức mới đây.