Hà Nội chuyển một điểm thi do có giáo viên là F1, F2

Ông Ngô Văn Qúy - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin tại cuộc họp sáng  8/8.
Ông Ngô Văn Qúy - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin tại cuộc họp sáng 8/8.
(PLVN) - Một tổ giáo viên tại 1 điểm thi ở Đan Phượng là F1, F2 nên Hà Nội quyết định chuyển địa điểm thi mới và thay thế toàn bộ tổ giáo viên mới.

Sáng 8/8, Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của Hà Nội. 

Liên quan đến công tác phòng chống dịch tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, tại điểm thi ở một trường thuộc huyện Đan Phượng có 1 giáo viên là F1 và một số giáo viên là F2.

Vì vậy, Hà Nội quyết định chuyển địa điểm thi mới và thay các tổ giáo viên trông thi mới.

Tại cuộc họp, ông Quý thông tin, hiện Hà Nội có 2 trường hợp F2 và 68 trường hợp từ Đà Nẵng về có kết quả test nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch, nguy cơ nhiễm Covid-19 vẫn tiềm ẩn. Ông Quý kiến nghị, cho các trường hợp thí sinh từ Đà Nẵng về thi riêng hoặc thi vào đợt 2 cùng các trường hợp F2.

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo sự chỉ đạo, Hội đồng thi đã tổ chức chuyển toàn bộ số phòng thi và thí sinh sang thi tại địa điểm mới. 

Điểm thi mới vẫn đảm bảo đầy đủ các yêu cầu theo qui chế thi và qui định phòng dịch tại các phòng thi, phòng hội đồng, phòng bảo quản đề, phòng y tế, phòng dự phòng với các vật dụng phòng dịch cần thiết. Việc chuyển điểm thi được thực hiện đúng qui định, không gây xáo trộn và lo lắng cho thí sinh, cha mẹ học sinh và cán bộ làm công tác thi.

Năm nay, Hà Nội có gần 80.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 143 điểm thi. Hiện các điểm thi đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất, phương tiện phòng chống dịch như nước rửa tay, khẩu trang dự phòng để cấp phát trong trường hợp học sinh, giáo viên, nhân viên có nhu cầu.

Để chuẩn bị cho kỳ thi Hà Nội đã điều động hơn 9.000 cán bộ nhân viên tham gia công tác thi nhưng trước yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, ngành đã bổ sung thêm 900 cán bộ giáo viên, ngoài ra còn có 1.448 nhân viên làm công tác an ninh trật tự tại các điểm thi. Các cán bộ, nhân viên làm công tác thi được lựa chọn kỹ, thay đổi nhân sự với những đối tượng không được tham gia theo quy định phòng chống dịch.

Đọc thêm

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2025: Không gây quá tải, áp lực cho thí sinh

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu kết luận Hội thảo. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 đã được Bộ GD&ĐT chuẩn bị trong một thời gian dài, bám sát mục tiêu của Chương trình GDPT 2018, ứng dụng những kinh nghiệm quốc tế trong đổi mới công tác thi tốt nghiệp THPT…

Vì sao trường Cao đẳng Huế có tới 8 Hiệu phó?

Ông Nguyễn Văn Phương (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) trao quyết định và tặng hoa Hiệu trưởng cùng 8 Phó Hiệu trưởng
(PLVN) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lễ Công bố Quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế. Sau khi thành lập, trường này có tới 8 Phó Hiệu trưởng. Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế lý giải việc này ra sao?

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điểm mới cần lưu ý

Thi chứng chỉ VSTEP tại Đại học Kinh tế - Tài chính. (Ảnh: UEF)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi năm nay cơ bản giữ ổn định như năm trước, chỉ điều chỉnh một số điểm về mặt kỹ thuật để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

Nhiều cơ hội cho thí sinh chọn ngành bán dẫn

Nhiều cơ hội cho việc làm trong ngành công nghiệp bán dẫn. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHBK)
(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, dự kiến năm 2024, các trường đại học sẽ tuyển sinh đào tạo hơn 1.000 sinh viên ngành vi mạch bán dẫn, chủ yếu là thiết kế và 7.000 sinh viên lĩnh vực liên quan đến ngành này… Con số trên sẽ tăng dần từ 20 - 30% mỗi năm. Năm 2030, số lượng nhân lực ngành bán dẫn cơ bản đáp ứng theo yêu cầu của Chính phủ.

Tuyển sinh đại học 2024: Cuộc đua đa sắc màu

Sinh viên ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: HUST)
(PLVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT được giữ ổn định từ năm 2022 tới nay, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh. Do vậy nhiều trường công bố đề án tuyển sinh sớm để thí sinh chuẩn bị tốt nhất, cho cả kỳ thi tốt nghiệp THPT và các đợt xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2024…

Gia đình Việt với sinh viên nước ngoài xa nhà

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (phải) và con gái đỡ đầu là sinh viên Lào. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Học tập, sinh sống ở một đất nước xa lạ, nhưng các sinh viên Lào, Campuchia đã nhận được hơi ấm thân thương từ các gia đình cha - mẹ đỡ đầu Việt Nam. Trao đi tình yêu thương, các bậc cha mẹ người Việt cũng nhận lại nhiều tình cảm và kỉ niệm đẹp từ các con.

Tuyển sinh Đại học 2024: Nhiều ngành “khát” nhân lực

Thí sinh cần cân nhắc trước ngưỡng cửa chọn nghề tương lai. (Ảnh minh họa - Nguồn: huongnghiep.hocmai.vn)
(PLVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố thông tin đầu tiên về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Sắp tới, quy chế thi tốt nghiệp THPT sẽ được chính thức ban hành để thí sinh sẽ đăng ký dự thi từ tháng 4.