Giám thị 'ăn cắp bài của học sinh' nhận kỉ luật khiển trách

Cô L.H.đã gọi điện xin lỗi em Phương Anh sau khi em đăng bài viết tố cáo cô "ăn cắp chất xám".
Cô L.H.đã gọi điện xin lỗi em Phương Anh sau khi em đăng bài viết tố cáo cô "ăn cắp chất xám".
(PLO) - Với vi phạm quy chế trong khi làm nhiệm vụ coi thi tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua, giám thị N.T.L.H phải nhận mức án kỷ luật là khiển trách.

Ngày 20/3, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, sau khi xem xét, họp bàn Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (đóng tại Thanh Chương, Nghệ an) đã thống nhất kỷ luật cô giáo N.T.L.H với hình thức khiển trách vì có liên quan đến tố cáo vi phạm quy chế coi thi trong kì thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, ngày 14/3, cô giáo N.T.L.H bị một học sinh tố cáo trên trang facebook của em Lê Thị Phương Anh (học sinh lớp 11C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) vi phạm kỷ luật coi thi. Theo đó, nữ giám thị này được cho là đã chép bài của những học sinh trong phòng thi khác đọc lại cho một học sinh khác. Được biết, cô N.T.L.H, giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, Thanh Chương được điều động xem thi tại kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh diễn ra vào chiều ngày 14/3.

Tại phòng thi số 26, cô giáo được cho là có hành vi “ăn cắp chất xám” của thí sinh. Ngay sau khi có thông tin trên, Sở GD&ĐT Nghệ An đã đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo N.T.L.H, yêu cầu giáo viên này làm tường trình đồng thời thành lập tổ xác minh thông tin nêu trên. Cùng với đó là giám thị cùng phòng thi cũng phải viết tường trình lại sự việc để có phương án xử lý. Qua làm việc với các đoàn, cô giáo N.T.L.H thừa nhận trong khoảng thời gian 20 phút đầu buổi thi giám thị này đã không ngồi đúng vị trí, đi lại nhiều trong phòng thi làm ảnh hưởng đến các thí sinh.

Cô H. cũng thừa nhận có chép kết quả một phần trong phần thi nghe hiểu của thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu vào tay. Khi được giám thị cùng phòng và giám thị coi thi vòng ngoài nhắc nhở, cô H. đã trở về vị trí của mình. Thời gian còn lại của buổi thi diễn ra bình thường. Qua xác minh với các bên, đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Nghệ An kết luận phản ánh của việc làm này của cô giáo N.T.L.H là vi phạm quy chế thi. Trên cơ sở đó, Sở chỉ đạo trường THPT Nguyễn Sỹ Sách thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và đưa ra hình thức xử lý đối với sai phạm của cô giáo N.T.L.H.

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.