Gần 38.000 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được 'tiếp sức' mùa thi 2018

Gần 38.000 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được 'tiếp sức' mùa thi 2018
(PLO) - Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Báo Thanh niên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018. Chương trình đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tích cực tham gia, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Năm 2018, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai tại 63 tỉnh, thành. Các tỉnh, thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chương trình. Kết quả, chương trình đã hỗ trợ hơn 925.000 thí sinh dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia; Thành lập gần 500 đội hình tình nguyện cấp tỉnh, 2.858 đội hình tình nguyện cấp cơ sở với 57.577 tình nguyện viên. Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay đã tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại hơn 2.144 điểm thi trên cả nước; hỗ trợ 37.944 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng nguồn lực huy động hỗ trợ thí sinh và người nhà lên đến gần 13 tỷ đồng.

Các tỉnh, thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam cấp tỉnh, thành phố đã thành lập được 3.328 đội hình với 57.577 tình nguyện viên túc trực tại các điểm thi, thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ như: cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc; hỗ trợ ứng phó các tình huống khẩn cấp; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi; trông giữ hành lý, đồ đạc cá nhân cho thí sinh; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phát các vật dụng, cung cấp các suất ăn, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Đối với những thí sinh ở xa điểm thi, các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” đã hỗ trợ tìm và giới thiệu nhà trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh, phụ huynh. Đội ngũ tình nguyện viên cũng phối hợp với Ban Giám hiệu các trường nội trú tổ chức nấu ăn miễn phí, tặng chỗ ở miễn phí cho thí sinh. Kết quả đã có hơn 8.200 chỗ ở miễn phí được giới thiệu cho thí sinh và người nhà.

Đặc biệt, 59/63 tỉnh, thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam cấp tỉnh, thành phố đã rà soát, lên phương án, hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức hỗ trợ như: thăm hỏi, tặng quà động viên thí sinh và gia đình; chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm ôn tập và làm bài thi; hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí, đưa đón, hỗ trợ thí sinh di chuyển, vào phòng thi... 

Trong những ngày diễn ra đợt cao điểm kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, cả nước có 18.753 tình nguyện viên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Các đơn vị đã chủ động phối hợp với lực lượng cảnh sát khu vực, lực lượng bảo vệ của nhà trường trong việc phân luồng giao thông, sắp xếp phương tiện tại các điểm thi, đặc biệt có phương án phân công tình nguyện viên quan sát, báo cáo kịp thời nhằm đảm bảo an ninh, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi.                

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.