Du học sinh Việt 'cháy' hết mình cùng Sportday London 2016

Ban tổ chức và tất cả các đội chơi chụp ảnh lưu niệm.
Ban tổ chức và tất cả các đội chơi chụp ảnh lưu niệm.
(PLO) - Trong không khí vui tươi của những ngày sau tết Nguyên Đán, các bạn du học sinh Việt Nam tại Vương Quốc Anh lại tiếp tục được cháy hết mình cùng một sự kiện đầy ý nghĩa mang tên Sportday London 2016.

Sportday London 2016 do du học sinh Việt Nam tại trường đại học Queen Mary tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, độc đáo và mang tính kết nối các bạn sinh viên trên toàn bộ Vương Quốc Anh để xây dựng một cộng đồng sinh viên ngày càng lớn mạnh và đoàn kết. 

Diễn ra tại khu thể thao phức hợp Pimlico, Sportday London 2016 đã đón chào sự tham dự của 10 đội chơi đến từ hơn 10 trường đại học khác nhau cùng với sự cổ động cuồng nhiệt của rất nhiều các bạn sinh viên. 

Các đội chơi tập trung nghe phổ biến điều lệ từ ban tổ chức
Các đội chơi tập trung nghe phổ biến điều lệ từ ban tổ chức

Với sức trẻ và sự nhiệt huyết trong mình, hàng trăm bạn sinh viên đã cùng nhau làm cho bầu không khí trong nhà thi đấu thật sự cuồng nhiệt ngay từ những giây phút đầu tiên. Được sáng tạo dựa trên những trò chơi dân gian như đá cầu, đập niêu hay đua thuyền rồng, ban tổ chức đã tạo ra cho các bạn sinh viên tham gia chương trình có một cảm giác lạ mà quen, vừa thân thuộc lại vừa độc đáo, để lại những cảm xúc rất đặc biệt cho họ. 

Lê Thúy Hiền - đại diện đội chơi đến từ Vietsoc Surrey cho biết : " Chúng mình rất vui vì có thể tham dự một đại hội thể thao dành cho sinh viên đầy ý nghĩa và bổ ích như Sportday London. Bọn mình mong rằng ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức những sự kiện đáng quý như thế này để sinh viên VN có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với nhau nhiều hơn nữa. " 

Đội trưởng của 10 đội chơi nhận kỉ niệm chương của Sportday London 2016
Đội trưởng của 10 đội chơi nhận kỉ niệm chương của Sportday London 2016

Trải qua 4 trò chơi sôi động các bạn sinh viên tham gia Sportday London 2016 đã thật sự trở thành những thành viên trong cùng một tập thể. Họ đã cùng nhau trải qua mọi cung bậc cảm xúc, từ sự phấn khích khi dành ưu thế đến nỗi thất vọng khi để thua một hiệp kéo co.

Nhưng trên hết, họ đã cháy hết mình trong một ngày mà tinh thần tập thể được tôn vinh rực rỡ nhất. 

Bạn Tô Tuấn Vũ - chủ tịch Vietsoc Queen Mary, trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Queen Mary rất tự hào đăng cai Sportday London 2016. Tuy có rất nhiều khó khăn nhưng ban tổ chức cũng như các bạn tình nguyện viên đã nỗ lực hết mình của . Xin được chân thành cám ơn các nhà tài trợ như công ty Daikin Việt Nam, công ty Dicentral, công ty Intelligent Network đã cùng đồng hành với sự thành công của chương trình. 

Tô Tuấn Vũ chụp ảnh lưu niệm cùng đội vô địch : Vietsoc University College London.
Tô Tuấn Vũ chụp ảnh lưu niệm cùng đội vô địch : Vietsoc University College London.

Bên cạnh đó không thể không kể đến những hỗ trợ quý giá từ Đại sứ quán Việt Nam và tổng hội sinh viên Việt Nam tại Anh và Bắc Ai len.  Ngoài ra chúng tôi cũng xin cảm ơn các nhà bảo trợ truyền thông đã kịp thời đưa tin và sát cánh với những diễn biến mới nhất của chương trình.

Lời cuối cho phép tôi xin cảm ơn tất cả những bạn sinh viên đã hết mình tham gia Sportday London 2016 và xin hẹn gặp lại tại Sportday London 2017 " 

Trường Surrey đoạt giải ‘Team Phong Cách’ với số người bình chọn nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.
Trường Surrey đoạt giải ‘Team Phong Cách’ với số người bình chọn nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.

Như vậy là Sportday London 2016 đã kết thúc nhưng chắc chắn rằng tinh thần thể thao, tình cảm bạn bè nồng nhiệt cùng những kỉ niệm đẹp vẫn mãi ghi nhớ trong tâm trí của các bạn sinh viên  

Một lần nữa, xin được chúc mừng sự thành công của Sportday London 2016 và xin hẹn gặp lại tất cả các bạn vào một kì Sportday London còn đáng mong chờ hơn vào năm sau./.

Đọc thêm

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?