Kỳ thị người nghèo, người đơn thân, cô giáo bị yêu cầu 'chấn chỉnh lại phát ngôn'

Cô giáo Phượng đã có phát ngôn lệch chuẩn khiến cộng đồng mạng bức xúc.
Cô giáo Phượng đã có phát ngôn lệch chuẩn khiến cộng đồng mạng bức xúc.
(PLVN) -Lãnh đạo trường Tiểu học Chu Văn An - nơi có vị Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh phát ngôn gây sốc, mang nặng tính kỳ thị người nghèo, người đơn thân... cho biết đã yêu cầu người này chấn chỉnh lại phát ngôn'.

Sau khi đăng tải bài viết "Gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ' không được làm trong ban phụ huynh?" PV Báo PLVN đã tiếp tụ xác minh thông tin, và được biết, người có phát ngôn mang nặng tính kỳ thị người nghèo, người đơn thân, người kém may mắn trong cuộc sống.... là bà Đào Thị Hồng Phượng. 

Bà Phượng là trưởng Ban Phụ huynh học sinh của trường Tiểu học Chu Văn An - Hoàng Mai -- Hà Nội.

Bất ngờ hơn, người có phát ngôn lệch chuẩn, thiếu nhân văn, phản giáo dục này còn là một giáo viên đang đứng trên bục giảng với nhiệm vụ dạy người, truyền thụ văn hóa, kiến thức cho các em học sinh.

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Thêu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An - nơi bà Phượng làm trưởng ban Phụ huynh cho rằng nhưng tiêu chí mà bà Phượng đưa ra là không đúng với tinh thần của hội phụ huynh.

Vị hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An cố né tránh, không chia sẻ nhiều về phát ngôn của bà Phượng chỉ nhấn mạnh đó không phải là quan điểm của nhà trường và bà không ủng hộ tiêu chí mà bà Phượng đưa ra.

Còn lãnh đạo trường THCS Yên Sở (quận Hoàng Mai), nơi bà  Phượng giảng dạy cũng cho biết đã yêu cầu bà Phượng viết bản tường trình, đồng thời họp nhắc nhở và chấn chỉnh lại phát ngôn chưa đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

Lãnh đạo trường Hoàng Mai cũng cho biết, nhà trường sẽ xem xét và cân nhắc hình thức xử lý giáo viên này.

Tìm hiểu thêm về vụ việc, phóng viên đã liên hệ với Phòng  giáo dục quận Hoàng Mai, nhưng sáng nay, 15/11, Quận tổ chức lễ kỷ niệm mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nên đơn vị chưa thể trả lời.

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin: Bà Đào Thị Hồng Phượng đã có những lời phát biểu mang nặng tính kỳ thị người nghèo, người đơn thân, người thiếu may mắn trong cuộc sống. bà nói về tiêu chuản chọn ban phụ huynh: "Gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ' sẽ không được làm trong ban phụ huynh học sinh. 

"Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã."

Đặc biệt, theo quan điểm của bà: "Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta đi lo hạnh phúc của người ta, của bản thân người ta đi đã, và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con người ta được hạnh phúc..."

Bà nhấn mạnh: "Những người như thế chưa đủ tư cách thì không thể nằm trong BPH. Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức.

Người này đề nghị Ban giám hiệu phải xem xét về trích lục của bố mẹ như thế nào thì hãy để trong BPH được. "Chứ còn lệch bố lệch mẹ không ổn một chút nào." - bà nói.

Phát ngôn kỳ thị của mình
Phát ngôn kỳ thị của mình

Phát ngôn của bà Phượng đã gây bức xúc trong cộng đồng, đặc biêệt là các phụ huynh Trường tiêu học Chu Văn An. Họ cho rằng cô đã xúc phạm, kỳ thị người khác. Điều đó trái với phẩm chất của một nhà giáo.

Đọc thêm

Vì sao trường Cao đẳng Huế có tới 8 Hiệu phó?

Ông Nguyễn Văn Phương (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) trao quyết định và tặng hoa Hiệu trưởng cùng 8 Phó Hiệu trưởng
(PLVN) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lễ Công bố Quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế. Sau khi thành lập, trường này có tới 8 Phó Hiệu trưởng. Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế lý giải việc này ra sao?

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điểm mới cần lưu ý

Thi chứng chỉ VSTEP tại Đại học Kinh tế - Tài chính. (Ảnh: UEF)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi năm nay cơ bản giữ ổn định như năm trước, chỉ điều chỉnh một số điểm về mặt kỹ thuật để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

Nhiều cơ hội cho thí sinh chọn ngành bán dẫn

Nhiều cơ hội cho việc làm trong ngành công nghiệp bán dẫn. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHBK)
(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, dự kiến năm 2024, các trường đại học sẽ tuyển sinh đào tạo hơn 1.000 sinh viên ngành vi mạch bán dẫn, chủ yếu là thiết kế và 7.000 sinh viên lĩnh vực liên quan đến ngành này… Con số trên sẽ tăng dần từ 20 - 30% mỗi năm. Năm 2030, số lượng nhân lực ngành bán dẫn cơ bản đáp ứng theo yêu cầu của Chính phủ.

Tuyển sinh đại học 2024: Cuộc đua đa sắc màu

Sinh viên ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: HUST)
(PLVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT được giữ ổn định từ năm 2022 tới nay, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh. Do vậy nhiều trường công bố đề án tuyển sinh sớm để thí sinh chuẩn bị tốt nhất, cho cả kỳ thi tốt nghiệp THPT và các đợt xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2024…

Gia đình Việt với sinh viên nước ngoài xa nhà

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (phải) và con gái đỡ đầu là sinh viên Lào. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Học tập, sinh sống ở một đất nước xa lạ, nhưng các sinh viên Lào, Campuchia đã nhận được hơi ấm thân thương từ các gia đình cha - mẹ đỡ đầu Việt Nam. Trao đi tình yêu thương, các bậc cha mẹ người Việt cũng nhận lại nhiều tình cảm và kỉ niệm đẹp từ các con.

Tuyển sinh Đại học 2024: Nhiều ngành “khát” nhân lực

Thí sinh cần cân nhắc trước ngưỡng cửa chọn nghề tương lai. (Ảnh minh họa - Nguồn: huongnghiep.hocmai.vn)
(PLVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố thông tin đầu tiên về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Sắp tới, quy chế thi tốt nghiệp THPT sẽ được chính thức ban hành để thí sinh sẽ đăng ký dự thi từ tháng 4.