Đang bất bình vì con ăn 'gạo mốc, đầu cá', lại bức xúc giữa trưa phải đón trẻ

Đang đi làm, nhiều phụ huynh phải tất tả đến trường đưa trẻ về vì lý do không có người nấu cơm cho trẻ.

Trưa 12/10, hàng trăm phụ huynh của Trường mầm non Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tới đưa con về sau khi có thông báo từ nhà trường về việc không thể nấu cơm cho trẻ ăn vào buổi trưa.

Bức xúc vì bị... hành!

Trong thông báo nhà trường dán bên ngoài cổng thì theo sự chỉ đạo của trưởng phòng GD&ĐT, hôm nay nhà trường chỉ nấu được bữa ăn buổi sáng cho trẻ, nên phụ huynh sẽ đón trẻ vào lúc 11 giờ cùng ngày. Lý do dẫn đến việc này là cấp dưỡng xin nghỉ.

Nhiều phụ huynh rất bức xúc và cho rằng mình bị "hành", bởi buổi trưa nhiều gia đình phải bỏ việc đến trường để đưa con về, trong khi đó nhà trường thông báo bất ngờ nên không kịp chuẩn bị. "Từ sau khi xảy ra vụ việc thức ăn của trẻ không đảm bảo, thì có một nhà chùa đã tới nấu cơm trưa cho trẻ, sau đó chúng tôi có nghe nói trường ký kết với công ty gì đó để nấu cơm nhưng không hiểu lý do vì sao trưa nay lại không có" - một phụ huynh bức xúc.

Một phụ huynh khác cảm thấy rất thất vọng bởi đã tin tưởng nhà trường từ bao nhiêu năm nay, nhưng thời gian gần đây thấy có quá nhiều bất cập và yêu cầu làm rõ để ổn định học tập, sinh hoạt cho các cháu.

Khi phóng viên tới trường thì hiệu trưởng và hiệu phó phụ trách nội trú của trường đều đi vắng,. Trong khi đó, hiệu phó phụ trách chuyên môn thì cho rằng vấn đề nội trú không thuộc thẩm quyền của mình nên từ chối trả lời lý do vì sao không thể nấu ăn được cho trẻ.

Vụ cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá: Bất ngờ với thông báo rước con về - Ảnh 1.

Đang đi làm, các phụ huynh nhận được điện thoại buộc phải đến đưa trẻ về vì lý do cấp dưỡng đồng loạt xin nghỉ, không có người nấu cơm cho trẻ.

Xin nghỉ việc vì cảm thấy không an toàn (?!)

Ông Võ Tuất Hinh,Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Phú Mỹ cho biết, sáng 12-10 nhận được điện thoại từ phía nhà trường thông báo công ty cung cấp thức ăn cho trẻ chưa thể nấu được vì lý do tình hình nhà trường đang phức tạp nên chưa thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước sự việc bất ngờ, ông Hinh đã động viên giáo viên nấu bữa sáng cho trẻ và buổi trưa sẽ thông báo để phụ huynh đón trẻ về.

Vụ cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá: Bất ngờ với thông báo rước con về - Ảnh 2.

Thông báo về lý do không thể nấu ăn cho trẻ

Hiện các cấp dưỡng của nhà trường đã làm đơn xin nghỉ, trong đó có nội dung cảm thấy không an toàn khi đến trường nên không dám tiếp tục làm việc, tuy nhiên phía phòng giáo dục vẫn chưa giải quyết những đơn này.

"Trước mắt chúng tôi sẽ điều mỗi trường mầm non 1 cấp dưỡng để tới Trường mầm non Phú Mỹ hỗ trợ nấu ăn cho trẻ đến khi nào giải quyết xong vụ việc. Vì vậy, tuần tới Trường mầm non Phú Mỹ vẫn hoạt động bình thường" - ông Hinh thông tin.

Sau khi xảy ra vụ việc, hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Liêm đã nộp đơn xin nghỉ 2 ngày (thứ 5, thứ 6) để đi trị bệnh nên không có mặt tại trường.

Thay đổi thành viên đoàn thanh tra

Sáng 12/10, UBND thị xã Phú Mỹ tiếp tục họp để giải quyết vụ việc. Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết đã thay đổi một số thành viên trong đoàn thanh tra như yêu cầu của các phụ huynh để tạo sự công bằng, minh bạch, công khai. Đặc biệt, địa phương sẽ tổ chức lại Đại hội phụ huynh Trường mầm non Phú Mỹ để định hướng hoạt động của Hội và Công đoàn của trường.

"Chúng tôi một mặt giao đoàn thanh tra tiếp tục làm rõ 12 nội dung của tập thể giáo viên tố cáo hiệu trưởng, mặt khác sẽ giao cho cơ quan chuyên môn điều tra, làm rõ sự việc gạo mốc, đầu cá, bữa ăn của trẻ không đảm bảo như phản ánh và làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan đến vấn đề này" - ông Thắm thông tin.

Vụ cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá: Không có người nấu cơm, phụ huynh đưa trẻ về - Ảnh 3.

Nhiều bất cập xảy ra tại Trường mầm non Phú Mỹ

Theo ông Thắm, đoàn thanh tra đã xác minh làm rõ được khoảng 60% nội dung mà 11 giáo viên tố cáo hiệu trưởng, để nhằm nhanh chóng có kết luận giải quyết sớm vụ việc, đoàn thanh tra được yêu cầu làm việc cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Trước đó, ngày 9/10 trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh các phụ huynh bức xúc kéo đến Trường mầm non Phú Mỹ khi chứng kiến bữa cơm của trẻ không đảm bảo. Theo phản ánh của phụ huynh thì bữa cơm trưa của trẻ gồm cơm có màu xanh giống bị mốc và cá sốt cà chua nhưng chỉ có đầu cá, canh cải thịt nhưng toàn thịt mỡ. Sự việc được phụ huynh phát hiện đúng thời điểm đoàn thanh tra đang làm việc với lãnh đạo nhà trường liên quan đến các nội dung tố cáo khác.

Sau đó, UBND thị xã Phú Mỹ đã họp gấp các bên để đối chất, làm sáng tỏ vấn đề. Một số giáo viên thừa nhận có sự việc trên, từ tuần trước giáo viên đã nhắn tin yêu cầu đổi gạo nhưng không hiểu lý do vì sao vẫn chưa đổi.

Đại diện lãnh đạo nhà trường cho biết có nhận được phản ánh gạo không trắng nhưng do thứ 7, chủ nhật nhà trường không làm việc nên không đổi gạo được, qua thứ 2 thì bên cung cấp gạo có việc bận không thể qua. Nhà trường khẳng định cá đầy đủ cả mình, đầu và đuôi, không có việc chỉ nấu đầu cá cho trẻ ăn.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.