Cộng đồng 9.SV nỗ lực 'làm chín những điều còn xanh'

Những buổi workshop do các luật sư, doanh nhân được cộng đồng 9.SV mời về giảng dạy
Những buổi workshop do các luật sư, doanh nhân được cộng đồng 9.SV mời về giảng dạy
(PLO) - Không chỉ là môi trường giải trí, học tập, trao đổi kinh nghiệm của các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội, cộng đồng 9.SV còn đem đến cơ hội về thực tập và việc làm tại các doanh nghiệp, công ty luật cho các sinh viên trẻ...

Làm chín những điều còn xanh

Là một tổ chức phi lợi nhuận và được khởi xướng bởi luật sư trẻ Nguyễn Ngọc Kiên, cộng đồng 9.SV  từ khi thành lập đã và đang lan tỏa những giá trị sống tích cực đối với tầng lớp sinh viên Việt Nam. Đây là nơi diễn ra các hoạt động chuyên môn và hoạt động rèn luyện tập thể của sinh viên các trường đại học, không giới hạn về địa lý, giới tính và vùng miền.

Nói về lý do thành lập cộng đồng 9.SV dành cho sinh viên, Nguyễn Đức Trung (sinh viên năm 4 khoa Tài chính ngân hàng, viện Đại học Mở, Phó Chủ tịch của cộng đồng 9.SV) cho biết: “ Nguyện vọng của những người lãnh đạo khi thành lập cộng đồng này là làm chín những điều còn xanh ở sinh viên bằng cách tạo môi trường, cầu nối hiệu quả giữa sinh viên và cộng đồng doanh nhân khắp cả nước. 

Qua đó giúp đỡ sinh viên học tập, trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng làm việc thực tế, thành thạo tiếng Anh và công nghệ thông tin…, những kỹ năng mà nhà trường đào tạo chưa sâu trong khi doanh nghiệp, cuộc sống đang đòi hỏi ở sinh viên”.

Buổi thực hành của sinh viên cộng đồng 9.SV về tư duy theo sơ đồ.
Buổi thực hành của sinh viên cộng đồng 9.SV về tư duy theo sơ đồ.

Hoạt động ý nghĩa trong thời gian gần đây mà cộng đồng 9.SV tổ chức đó là chương trình “Hơn triệu lời nói”. Chương trình có sự tham gia của 20 doanh nghiệp và sinh viên của rất nhiều trường đại học. Đó là cuộc đối thoại giữa các doanh nghiệp với sinh viên, nhằm giải đáp những thắc mắc của sinh viên khi bước chân khỏi cổng trường đại học, về những lo toan, định hướng nghề nghiệp của họ. 

Môi trường rèn luyện và phát triển mỗi cá nhân

Để duy trì các hoạt động trong cộng đồng 9.SV, mỗi một tuần sẽ có 4 buổi hoạt động giữa các thành viên.

Đối với các hoạt động học tập, nhóm sẽ tổ chức những buổi workshop do Luật sư, doanh nhân được nhóm 9SV mời về: Chia sẻ về hợp đồng, tư duy pháp lý, kỹ năng đàm phán…; Các buổi workshop, ofline do chính những thành viên nhóm 9. SV thực hiện: Chia sẻ về cách làm powerpoint, tạo CV, kĩ năng thuyết trình; Thành lập các vườn ươm, nơi các bạn sinh viên được bổ sung thêm kiến thức thực tế, được học hỏi thành công cũng như thất bại của chuyên gia,…

Còn với các hoạt động cộng đồng, nhóm thường tổ chức các chương trình như Giao lưu văn nghệ và chiếu phim thiếu nhi phục vụ bệnh nhi tại Viện Huyết học và Truyền máu TW; Chương trình Dâng hương Bác tại đỉnh núi Vua (Ba Vì); Tham quan chùa Keo; Những buổi tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí đến với cộng đồng...

Tại đền thờ Bác, các sinh viên trẻ lập lời hứa sống đẹp, sống có ích cho đời
Tại đền thờ Bác, các sinh viên trẻ lập lời hứa sống đẹp, sống có ích cho đời

Nguyễn Thị Thu Hằng, sinh viên năm thứ 3 tại Đại học Công đoàn chia sẻ: “Khi tham gia vào cộng đồng 9.SV, em được trải nghiệm và học hỏi thực tế. Quan trọng nhất là được định hướng bởi những anh chị giàu kinh nghiệm đi trước. Bản thân em cũng có thể chia sẻ những điều mình học được đến với cộng đồng”.

Tin cùng chuyên mục

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2023. Ảnh: VNU

Tuyển sinh lớp 10 chuyên Hà Nội năm 2024 thế nào?

(PLVN) - Lịch thi vào lớp 10 các trường THPT chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ diễn ra trong 3 ngày 8,9 và 10/6. Ngoài thi 3 môn chung (Toán, Văn, Ngoại ngữ) thí sinh sẽ làm thêm bài thi môn chuyên (ngày 10/6) theo nguyện vọng đăng ký.

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.