Cơ hội khám phá khoa học cùng robot giáo dục thông minh nhất thế giới

Các em học sinh sẽ được tìm hiểu về hệ mặt trời, trái đất thông qua sự hướng dẫn của robot NAO
Các em học sinh sẽ được tìm hiểu về hệ mặt trời, trái đất thông qua sự hướng dẫn của robot NAO
(PLO) - 200 học sinh từ 6 - 10 tuổi có cơ hội trải nghiệm hoàn toàn miễn phí công nghệ, khám phá tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học trong chương trình “Cùng NAO khám phá khoa học – Trải nghiệm vòm phim tiếng Anh 360 độ”.

Chương trình được tổ chức giáo dục iSMART Education hợp tác với dự án Vòm Tri thức - Wonder Dome tổ chức vào ngày 11/11 tới đây tại Nhà thiếu nhi Quận 10 (TP.HCM).

Ban tổ chức sẽ chọn 200 học sinh có đăng ký sớm nhất, trước ngày 3/11 để tham gia vào 8 lớp học để trải nghiệm dự án, hoàn thiện bài thu hoạch và nhận chứng chỉ từ chương trình. Những học sinh tham gia bài thu hoạch hậu sự kiện sẽ có cơ hội nhận 50% lệ phí thi chứng chỉ phổ thông quốc tế Edexcel từ iSMART Education - Đối tác khảo thí chính thức của Hội đồng khảo thí quốc gia và tổ chức giáo dục lớn nhất Anh Quốc - Edexcel. Hai bài thu hoạch có chất lượng tốt nhất sẽ được iSMART tài trợ hoàn toàn lệ phí thi Edexcel 2019.

Dưới sự hướng dẫn của robot NAO - top 10 robot giáo dục thông minh nhất thế giới, các em học sinh sẽ tìm hiểu các từ vựng và khái niệm về Hệ Mặt Trời, Trái Đất cũng như lịch sử hình thành và thay đổi của nó, các định nghĩa về hóa thạch, sinh vật sống, bốn dạng thể của nước, vòng tuần hoàn nước trong tự nhiên cũng như lý do tại sao và làm cách nào để bảo vệ môi trường…

Bên cạnh bài giảng số tương tác thông minh, học sinh được thực hiện những thí nghiệm khoa học để củng cố và vận dụng kiến thức một cách thấu đáo, thực tế trong các thí nghiệm làm hóa thạch khủng long, trứng khủng long và mô hình vòng tuần hoàn nước.

Các em học sinh trải nghiệm "Vòm tri thức"
Các em học sinh trải nghiệm "Vòm tri thức" 

Đặc biệt, các em học sinh sẽ được “du hành” xuyên thời gian và không gian để cùng “Biệt đội dải Ngân hà Zula Patrol” tìm về hình dáng sơ khai của Trái Đất, đo lường thời gian phân hủy các loại rác thải, nâng cao ý thức của bản thân và cộng đồng về bảo vệ môi trường, chống xả thải gây ô nhiễm… trong một bộ phim khoa học bằng tiếng Anh mang tên “Trái Đất bao nhiêu tuổi?”.

Với công nghệ trình chiếu hiện đại được thiết kế chuyên biệt theo quy chuẩn thế giới, trải nghiệm vòm phim khoa học bằng tiếng Anh 360 độ mở ra một không gian không giới hạn giúp học sinh “nhúng” mình vào ngôn ngữ, hệ thống lại những từ vựng, thuật ngữ chuyên môn trong những ngữ cảnh ứng dụng kiến thức Toán - Khoa học xác định.

Mô hình chương trình ‘Cùng NAO khám phá khoa học’ có sự tương ứng với những phương pháp sư phạm trong các lớp học iSMART như ứng dụng trí tuệ nhân tạo, bài giảng số tương tác, lớp học ngược (flipped learning), học nhúng ngữ cảnh (immersed learning), học theo dự án (project-based learning), sử dụng công nghệ mô phỏng thực tế đa phương tiện…

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.