'Cô giáo câm lặng' ở TP HCM lại có hành vi phản giáo dục

'Cô giáo câm lặng' ở TP HCM lại có hành vi phản giáo dục
Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, TPHCM vừa tiến hành đình chỉ công tác với cô Trần Thị Minh Châu - người đã từng gây "sóng gió" trong ngành giáo dục khi lên lớp không giảng bài trong nhiều tháng liền - vì hành vi phản giáo dục.

Ngày 14/3, hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, ông Bùi Minh Bình xác nhận thông tin trường đang đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô Minh Châu. 

Tiếp tục đình chỉ giảng dạy với cô giáo câm lặng vì ném vở học sinh - 1

Cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên trong sự việc "lên lớp không giảng bài" gây chấn động dư luận năm 2018 

Theo đó, một lớp của khối 10 - lớp cô Châu phụ trách giảng dạy - phản ánh cô Châu ném vở và bài kiểm tra của học sinh xuống đất khi các em không làm bài tập hoặc làm không đúng như ý cô. Một số phụ huynh cũng phản ánh việc cô Châu lên lớp hay cáu gắt, la mắng làm học sinh căng thẳng. 

Sau khi làm việc với học sinh để xác minh, tìm hiểu thông tin, Ban giám hiệu Trường đã tạm đình chỉ công tác đối với cô Minh Châu do tái phạm hành vi phản sư phạm. 

Hiện trường đang chờ tường trình của Châu về toàn bộ sự việc, trường cũng đã báo cáo lên Sở GD-ĐT TP HCM chờ ý kiến chỉ đạo và xử lý theo quy định. 

Cô Trần Thị Minh Châu là giáo viên gây "chấn động" dư luận trong ngành giáo dục vào năm 2018 với danh hiệu "cô giáo câm lặng". Suốt gần một học kỳ nhưng tuyệt nhiên cô không giảng bài, không nói một lời nào với học sinh. 

Tiếp tục đình chỉ giảng dạy với cô giáo câm lặng vì ném vở học sinh - 2

Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, TP HCM lại vừa đình chỉ "cô giáo không giảng bài" vì hành vi phản sư phạm 

Sau sự việc trên, cô Châu đã bị đình chỉ giảng dạy và bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì vi phạm nhiệm vụ giáo viên với nội dung "không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 1, điều 11 Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ".

Cô Châu vừa đi dạy lại vào đầu tháng 1/2019 sau án kỷ luật trên thì nay lại tiếp tục... bị đình chỉ. 

Hoài Nam 

Tin cùng chuyên mục

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Đọc thêm

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?