Chuyện về nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế Olympia 2021

Chuyện về nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế Olympia 2021
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với phần thi bản lĩnh đầy thuyết phục, Nguyễn Thị Thu Hương đến từ Trường THPT Lương Phú (Thái Nguyên) đã giành chiến thắng tại cuộc thi tuần 1, tháng 1, quý III, chương trình Đường lên đỉnh Olympia và trở thành nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế tại Olympia 2021.

Cô Bí thư năng động, học giỏi

Sau khi xuất hiện trên sóng truyền hình, Nguyễn Thị Thu Hương đã trở thành cái tên thu hút sự chú ý và tò mò của đông đảo khán giả cả nước. Ngoài phần dự thi ấn tượng, Thu Hương còn khiến khán giả truyền hình “điêu đứng” trước vẻ đẹp dịu dàng cùng nụ cười ngọt ngào của mình. 

Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 2004) là học sinh lớp 11A1, Trường THPT Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Em sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Mẹ Thu Hương là công nhân may, còn bố là nông dân.

Tuy không mang lại cho em cuộc sống dư giả về vật chất, nhưng gia đình luôn là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn và là động lực để Thu Hương phấn đấu, đạt được những  thành tích cao trong gần 11 năm học qua. 

Ngay từ khi còn nhỏ, Thu Hương đã ham học hỏi, biết lắng nghe, tìm hiểu cuộc sống qua những trang sách, những câu chuyện, chương trình truyền hình hay đơn giản là qua chiếc radio của bố. 

Thu Hương chia sẻ, bố mẹ em rất bận rộn với công việc  nhưng luôn cố gắng thu xếp, dành thời gian quan tâm, dạy bảo các con đạo đức, lối sống giản dị, yêu thương và cách tự học, tiếp thu tri thức từ nhân loại. “Bố mẹ không bao giờ bắt em học nhiều hay đòi hỏi em phải học thật giỏi. Nhưng luôn dạy em phải sống thật tốt. Và mong em vui vẻ, sống hạnh phúc, làm những gì em yêu thích và cảm thấy là đúng” – Thu Hương bày tỏ.

Ngay từ khi là nữ sinh trung học cơ sở, ngoài việc học tốt văn hóa và rèn luyện ở lớp, Thu Hương còn tham gia nhiều cuộc thi do nhà trường, các cấp tổ chức và đạt được những giải thưởng cao, như: Giải Nhì cấp tỉnh môn Toán, Tiếng Việt, cuộc thi giải Toán, Vật lí qua Internet năm học 2016-2017; Chỉ huy Đội xuất sắc toàn quốc 2018; Danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp Trung ương năm học 2019 – 2020; Giải Nhì Cuộc thi tìm hiểu lịch sử “Tự hào Việt Nam” cấp tỉnh năm 2020; Bằng khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi giai đoạn 2016-2020; Giấy chứng nhận của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên về việc đạt giải Nhất chương trình Gala “Dân ta phải biết sử ta” năm 2020…

Cô Lưu Thị Kiều Trang (giáo viên Trường THPT Lương Phú) cho biết: “Theo đánh giá của các giáo viên trong trường, Thu Hương là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Là một Bí thư Chi đoàn năng động.

Bên cạnh việc học tốt, em còn tham gia nhiều hoạt động do Đoàn Trường THPT Lương Phú tổ chức, được giao nhiệm vụ Đội phó đội tình nguyện góp phần tạo ra nhiều thành công trong các chương trình như: Tình nguyện san sẻ yêu thương cho miền Trung; Tình nguyện trao sách - trao yêu thương cho trẻ em Lào Cai,…

Trong quan hệ với bạn bè, Thu Hương luôn chan hoà, vui vẻ,  động viên các bạn trong lớp, trong trường cùng nhau phấn đấu học tập, tu dưỡng đạo đức tốt...

 

Giành chiến thắng thuyết phục

Nguyễn Thị Thu Hương có niềm say mê đặc biệt với chương trình Đường lên đỉnh Olympia và bắt đầu làm quen với các câu hỏi từ khi học tiểu học. Mặc dù hồi đó Thu Hương chưa đủ khả năng để hiểu hết kiến thức từ các câu hỏi của chương trình, nhưng cô nữ sinh vẫn không bỏ qua bất kì một buổi phát sóng nào.

Lên trung học cơ sở, Thu Hương bắt đầu chia sẻ sự yêu thích này với  bố mẹ và được cả hai ủng hộ rất nhiệt tình. Suốt những năm trung học cơ sở, trong khi những người bạn cùng tuổi chỉ thích được tặng đồ chơi, áo quần thì món quà mà gia đình tặng Thu Hương chủ yếu là những cuốn sách về khoa học, lịch sử, để thỏa sở thích khám phá, học hỏi của cô nữ sinh.

Đặc biệt, khi chứng kiến phút giây vinh quang khi được đội lên đầu chiếc vòng nguyệt quế của Nguyễn Thị Thu Hằng – Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020, Thu Hương càng có động lực phấn đấu để một ngày  tỏa sáng như đàn chị. Bên cạnh đó, cùng với sự ủng hộ của gia đình, nhà trường, thầy, cô giáo và các bạn, Thu Hương quyết định thử sức với sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Bước vào sân chơi gay cấn và đối mặt với 3 đối thủ nặng kí khác, Thu Hương luôn giữ cho mình một tâm thế tự tin, thoải mái và không nghĩ nhiều đến thắng thua. Trong phần giới thiệu bản thân, Thu Hương khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện tài lẻ là nói được giọng Bắc - Trung – Nam và màn thể hiện sở trường là hát và nhảy.

Trong phần thi Khởi động, Nguyễn Thu Hương đã giành được 110 điểm. Tiếp đó, tại phần thi Tăng tốc, nữ sinh Thái Nguyên có thêm hai lần giành trọn vẹn 40 điểm nhờ hai câu trả lời nhanh nhất và chính xác nhất.

Kết quả chung cuộc, với 295 điểm, Nguyễn Thị Thu Hương đã vượt qua 3 nhà leo núi khác là Nguyễn Đức Anh (Trường THPT Tiên Phong số 1 Bắc Ninh), Phạm Khánh Chi (Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội), Cù Đức Hiếu (Trường THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để giành chiến thắng và trở thành là cô gái đầu tiên sở hữu vòng nguyệt quế chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2021.

“Em rất hạnh phúc và tự hào khi là thí sinh nữ đầu tiên của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 giành vòng nguyệt quế. Món quà này em muốn dành cho bố mẹ, nhà trường, bè bạn, những người thân yêu của em đã luôn giúp đỡ, ủng hộ và động viên em. Em xin gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức của Đường lên đỉnh Olympia, đã tạo nên một sân chơi bổ ích và lí thú cho lứa tuổi học sinh chúng em. Em nghĩ rằng sau này nếu có cơ hội, em vẫn sẽ tham dự những sân chơi tri thức khác”, Nguyễn Thị Thu Hương vui mừng chia sẻ.

“Từ khi nhận được bản đăng ký tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia của Thủ Hương, Nhà trường đã đồng ý cũng như rất ủng hộ em nộp đơn, phân công giáo viên phụ trách, hướng dẫn, tạo điều kiện về mặt thời gian cho em có thời gian ôn tập kiến thức. Việc Thu Hương giành được vòng nguyệt quế là niềm vinh dự và tự hào của thầy trò THPT Lương Phú chúng tôi. Điều này cũng góp phần nâng cao phong trào thi đua học tập, tham gia các sân chơi trí tuệ của học sinh Nhà trường. Chúng tôi hy vọng trong tương lại Thu Hương sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong học tập và công tác đoàn”, cô Lưu Thị Kiều Trang bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2023. Ảnh: VNU

Tuyển sinh lớp 10 chuyên Hà Nội năm 2024 thế nào?

(PLVN) - Lịch thi vào lớp 10 các trường THPT chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ diễn ra trong 3 ngày 8,9 và 10/6. Ngoài thi 3 môn chung (Toán, Văn, Ngoại ngữ) thí sinh sẽ làm thêm bài thi môn chuyên (ngày 10/6) theo nguyện vọng đăng ký.

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.