Bộ GD&ĐT quyết định cả nước khai giảng vào sáng 5/9

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLVN) - Để đảm bảo an toàn cho học sinh những địa phương thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT chỉ đạo tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Ngày 24/8, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn chỉ đạo về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2020-2021. 

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố  tổ chức quán triệt sâu rộng chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT của ngành giáo dục  đối với toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Thực hiện rà soát, sắp xếp đội ngũ giáo viên đảm bảo về số lượng, chất lượng , đặc biệt là giáo viên lớp 1. Rà soát, bổ sung các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi; sửa chữa, nâng cấp thiết bị cơ sở vật chất trường, lớp học...  Đảm bảo cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh để không xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm, đặc biệt là sách giáo khoa lớp 1.

Về việc đón học sinh đầu cấp và tổ chức Lễ khai giảng năm học mới được Bộ GD&ĐT hướng dẫn cụ thể như: Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động đón học sinh đầu cấp học; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định của nhà trường.

Ngoài ra, chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian học sinh tựu trường và tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020-2021 thống nhất trên cả nước vào sáng 5/9/2020. Các trường tổ chức khai giảng phù hợp, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng - ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường

Đặc biệt, đối với những địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho học sinh, các cơ sở giáo dục tổ chức Lễ Khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Sau khi khai giảng, Bộ GD&ĐT lưu ý các cơ sở giáo giáo dục và duy trì nề nếp học tập ngay sau Lễ khai giảng; ban hành kế hoạch giáo dục của nhà trường trong cả năm học bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định.

Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo cơ sở giáo dục triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Vấn đề tài chính, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện đúng quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi đầu năm học; không để xảy ra tình trạng “lạm thu”; tăng cường thanh tra, kiểm tra  và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học.

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.